สังคม

งานศพก็ไม่เว้น! โจรเมืองกาญฯย่องขโมย 'พวงหรีดพัดลม-เหล้าขาว-บุหรี่' ต่อหน้าศพ ไม่กลัวบาปกรรม

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2565

305 views

ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด วัดเขาสามสิบหาบ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 1 ต.ค. 65 ขณะที่คนร้ายเป็นชาย ขับรถกระบะ ยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท้ายกระบะมีถังน้ำแข็งสีส้ม ขับเข้ามาภายในวัด ก่อนจะจอดรถ ลงเดินสำรวจดูลาดเลาบริเวณกุฏิพระ และศาลาสวดพระอภิธรรมศพ


หลังจากนั้น ได้ขับรถไปจอดอยู่ใกล้ประตูทางออกวัด และใช้วิธีเดินย่องกลับเข้ามาภายในศาลาสวดพระอภิธรรมศพ พร้อมเข้าไปขโมยพวงหรีดพัดลมจำนวน 2 ตัว เหล้าขาว 2 ขวด และบุหรี่ ที่ใช้เซ่นไหว้ศพ อีก 2 ซอง วิ่งหนีสุนัขที่เข้ามาไล่เห่า ก่อนจะไปขึ้นรถกระบะที่จอดรอไว้บริเวณประตูทางออก และขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว


วานนี้ (2 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดเขาสามสิบหาบ พบกับนายสมหวัง อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.เขาสามสิบหาบ ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนรับหน้าที่นอนเฝ้าศพแม่อยู่ที่วัด ก่อนที่ในคืนวันเกิดเหตุ จะมีเพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งว่า พี่เขยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ด้วยความเป็นห่วง ตนจึงรีบขับรถไปดูที่เกิดเหตุ


หลังจากนั้น 15 นาที ตนก็ย้อนกลับมาที่วัด แต่ก็ไม่ได้สังเกตว่า พวงหรีดพัดลม 2 เครื่อง ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าโลงศพแม่ตัวเองได้หายไป กระทั่งตอนเช้า พี่ชายได้มาบอกว่าพวงหรีดพัดลม 2 ตัว มูลค่าตัวละ 1,000 กว่าบาท ได้หายไป ตนถึงทราบเรื่อง


จากนั้นตนกับพี่ชายจึงเดินสำรวจโดยรอบ ปรากฏว่าเหล้าขาว 2 ขวด แล้วก็บุหรี่ 2 ซอง ที่ตั้งอยู่หลังโลงศพก็หายไปด้วย ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้ามาตรวจยังจุดเกิดเหตุ


เบื้องต้นคาดว่า โจรรายนี้เมื่อช่วงเช้า น่าจะแฝงตัวปะปนมากับญาติผู้เสียชีวิต เพื่อมาดูว่ามีอะไรให้ขโมยบ้าง ก่อนจะอาศัยช่วงเวลากลางดึก เข้ามาก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม ซึ่งตนก็อยากจะขอให้ผู้ก่อเหตุ ช่วยนำพวงหรีดพัดลมมาคืน เพื่อให้ดวงวิญญาณแม่ของตน ได้นำไปใช้ในปรโลกต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nqseodjwqX0

คุณอาจสนใจ

Related News