สังคม

ฝ่ามือบุญ เจ้าคณะอำเภอฟาดเต็มเหนี่ยวเด็กหงายหลัง

โดย onjira_n

2 ต.ค. 2565

594 views

วันนี้ (2 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของน้องนักเรียนชั้นม.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ว่าแจ้งว่า นักเรียนไปเข้าอบรมจริยธรรมที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ต.ผาสุกแต่ถูกเจ้าอาวาสและเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอใช้ฝ่ามือฟาดเข้าที่ใบหน้า บอกว่าเป็นฝ่ามือบุญ จนเด็กที่ถูกตบหงายหลังทันที โดยเรื่องนี้ผู้ปกครองและชาวบ้านไม่ยอม อยากให้ทางพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่กล่าวตักเตือนด้วย


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนาโปร่ง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พบกับนายกรกฏ หรือ น้องโอม อายุ 17 ปีนร.ชั้นม.5  เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนรวม 29 คนได้ถูกโรงเรียนพาเข้าค่ายอบรมจริยธรรมที่วัดป่า  เป็นระยะเวลา 2 วัน พอถึงเช้าวันศุกร์ ก่อนจะกลับ พวกเราได้มารวมกันศาลาการเปรียญ และพระได้ท่องบทสวดอารธนาศีลห้า อาราธนาธรรมและอารธนาพระปริตร ตนเองซึ่งเป็นพี่ใหญ่ จึงได้พาน้องๆ สวดมนต์ พอเริ่มสวดไปได้ไม่นาน แต่จังหวะนั้นเองพระในวัดทราบว่าเป็นเจ้าอาวาสเดินเข้ามาใกล้ตนเองแล้วใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายตนเองอย่างแรง ทำให้ตนเองหงายหลังไปหาเพื่อนที่อยู่ด้านหลัง ตนเองก็ตกใจทำอะไรไม่ได้ หลังตบเสร็จพระยังบอกว่า “โดนกูตบได้บุญแล้ว” จึงได้พากันนั่งสวดมนต์ให้เสร็จ แล้วรีบออกมาจากวัดทันที ยอมรับตกใจและเสียใจมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน วันแรกที่โดนตบมีอาการปวดศีรษะจนนอนไม่หลับ และไม่กล้าบอกพ่อและแม่ จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการปวดศีรษะอยู่ สัญญาว่าจะไม่ไปวัดนี้อีก และจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปนี้แน่นอน น้องโอมกล่าวตอนท้ายด้วยน้ำตาคลอ




น้องไผ่ นร.ชั้น ม.4 อายุ 16 ปี เพื่อนที่ไปอบรมค่ายจริยธรรมด้วยกัน เปิดเผยว่า พวกเราถูกคุณครูตักเตือนไปเข้าแถวตอนเช้าช้า จึงให้ไปอบรมค่ายจริยธรรม รวมไปกับเพื่อน 29 คน เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน พอถึงวันศุกร์จะกลับกันแล้วพระที่เป็นเจ้าอาวาสได้พาท่องบทสวดอารธนาพระปริตร ท่องได้ไม่ทันไรก็เห็นพระรูปนี้เดินมาหาพี่โอมใช้ฝ่ามือตบที่ใบหน้าจนพี่โอมหงายหลังมาหาเพื่อนด้านหลัง พวกเราก็ตกใจทำไมพระทำแบบนี้ บอกคุณพ่อคุณแม่แล้วว่าหนูจะไม่ไปวัดนี้อีกเพราะน่ากลัว



นางวรัญญา อายุ 33 ปีแม่ของน้องโอม เปิดเผยว่า ลูกชายกลับมาไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เข้าห้องนอนอย่างเดียวสุดท้ายเพื่อนมาบอกว่า ลูกชายถูกเจ้าอาวาสใช้ฝ่ามือตบ จึงไปสอบถามจึงรู้ความจริงจากลูกชายจึงบอกว่าถูกเจ้าอาวาสตบอย่างแรง หัวอกคนเป็นแม่ก็ตกใจเป็นถึงพระภิกษุ และเป็น เคยเห็นแต่ข่าวพระภิกษุมีเรื่องโน้นเรื่องนี้ ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกชายตนเอง ห่วงลูกชายเพราะตอนเด็กๆ เขามีร่างกายไม่ปกติ ศีรษะโตกว่าลำตัว เคยพาไปเอ็กซเรย์สมองมาแล้ว เพราะเคยมีอาการปวดศีรษะตั้งแต่มาเด็กๆ ห่วงว่าในอนาคตเขาจะมีอาการมากกว่านี้ ลูกคนนี้เป็นเด็กเรียนเก่ง เกรดเฉลี่ย 3.8 อัพตลอด และที่ผ่านมาตนเองไม่เคยทำร้ายลูกชายรุนแรงแบบนี้ ทำไมเป็นถึงกับพระมาทำกับลูกแบบนี้



น.ส.สุกัลยา อายุ 33 ปีเพื่อนแม่ของน้องโอม เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องจากลูกสาวที่ไปเข้าค่ายอบรมฯ ด้วย ลูกสาวทักไลน์มาบอกว่า แม่ๆ พี่โอมโดนพระตบอย่างแรงเลย เราก็ตกใจว่า เกิดอะไรลูกให้แม่ฟังหน่อย ลูกสาวก็บอกว่า ขณะที่นั่งศาลาพระให้สวดมนต์ แต่พี่โอมซึ่งเป็นคนตัวใหญ่อยู่ด้านหน้า และพาให้น้องๆ ท่องบทสวด ตามพระ แต่พี่โอมพูดเสียงเบา พระจึงเดินมาตบที่ใบหน้าจนหน้าหงาย เพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันเขาก็ตกใจเป็นถึงพระทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ



ขณะที่ต่อมาผู้ปกครองและชาวบ้านเดินทางไปพบกับพระรูปนี้ทราบชื่อคือพระมหาสายัณฆ์ เจ้าอาวาสวัด และเป็นเจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต ยอมรับว่า ตบเด็กจริง เพราะเด็กๆ ที่เคยเข้ามาที่นี่ก็เคยโดนตบแล้ว ถือเป็นคำสั่งสอนแบบหนึ่ง ขณะที่ผู้ปกครองไม่ยอมตอนนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอฯ รูปนี้แล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News