สังคม

สังคมเสื่อม! พ่อทาสยา ข่มขืนลูกเลี้ยงนานเกือบ 10 ปี จนตั้งท้อง ซ้ำแม่แท้ๆ รู้เห็นเป็นใจ

โดย nutda_t

30 ก.ย. 2565

11.6K views

นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พิเชษฐ์ แก้วจินดา ยุติธรรมจังหวัดนครพนม , นางสาวสุพรรณนี ศรีสุพรรณ พนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ , พ.ต.ท.ธราพงษ์ ภูมิถินเหว่อ สารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม , ว่าที่ร้อยตรี ศิริพงศ์ ไชยพันธุ์ นายก อบต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ , นางศิวาพร เสนจันทร์ฒิชัยไชย ผู้ใหญ่บ้านขามเตี้ยใหญ่ ต.นาขมิ้น พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ เด็กผู้เสียหาย อายุ 16 ปี เหยื่อพ่อเลี้ยงหื่น ถูกบังคับข่มขืนใจ มาตั้งแต่อายุประมาณ 8 ขวบ ยอมทนทุกข์ทรมานจิตใจ มานานเกือบ 10 ปี เนื่องจากมีแม่แท้ๆ เป็นคนรู้เห็นเป็นใจปกป้องช่วยเหลือให้เป็นเหยื่อกามให้พ่อเลี้ยงขืนใจ เนื่องจากทั้ง 2 สามีภรรยา ตกเป็นทาสยาบ้า



จนกระทั่งในที่สุด เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ความแตก เนื่องจาก ผู้เสียหาย ซึ่งปัจจุบันอายุ 16 ปี ตั้งครรภ์ และคลอดลูกสาว ออกมา ปัจจุบันมีอายุได้ประมาณ 2 เดือน ทางญาติสุดทน จึงประสานตำรวจ และหน่วยงานยุติธรรม ดำเนินคดีตามกฎหมาย



เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.ธราพงษ์ ภูมิถินเหว่อ สารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ ได้ลงพื้นที่นำทีมสอบสวนดำเนินคดี เอาผิดกับพ่อเลี้ยง คือ นายอินทร์ปอน อายุ 51 ปี ในข้อหาหนัก รวม 3 ข้อหา และยังดำเนินคดีกับแม่ คือ นางสุพันนี  อายุ 47 ปี โดยทั้ง 2 สามีภรรยา อยู่ระหว่างส่งฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม



ด้าน นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ รวมถึงการช่วยเหลือในการดำเนินคดีทางกฎหมาย ที่สำคัญ ปัจจุบันน้องผู้เสียหายต้องอาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกสูง สภาพเก่าทรุดโทรม ฝาผนังด้วยสังกะสี รวมถึงไม้เก่า นอกจากนี้ ห้องน้ำยังไม่มิดชิด ทำขึ้นพอได้ใช้งาน ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมถึงไม่มีระบบประปา ต้องใช้น้ำในลำห้วยใกล้บ้าน อีกทั้งต้องดูแลลูกตามลำพัง ไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องเอาน้ำเปล่าให้ลูกกินประทังชีวิต มีเพียงญาติพี่น้อง และชาวบ้าน ที่คอยดูแลช่วยเหลือตามสภาพ หลังจากทางพ่อเลี้ยง กับแม่ ติดคุก และต้องหยุดการศึกษาต่อ เพราะต้องดูแลลูก และมีปัญหาด้านสภาพจิตใจ เบื้องต้นทางด้านหน่วยงานเกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ได้ตั้งกองทุน เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ



นางสาวณัฐธ์ภัสส์ กล่าวอีกว่า เด็กที่ถูกกระทำมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นหญิงทั้งหมด ผู้เสียหายเป็นคนกลาง ส่วนคนโตไปทำงานมีครอบครัว เหลือผู้เสียหาย และน้องคนสุดท้อง ไปอยู่กับแม่ และพ่อเลี้ยง ที่บ้านอีกหลัง โดยไม่มีใครดูแล จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ