สังคม

ดรามาประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่คาใจผลคะแนนลูกได้ที่ 2 บุกเวทีคืนรางวัล-สายสะพาย

โดย paranee_s

27 ก.ย. 2565

23.8K views

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ไปร่วมงานประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ เผยแพร่คลิป ขณะที่เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งกำลังรับรางวัล และสายสะพาย รองชนะเลิศการประกวดบนเวที จากนั้นไม่นาน คุณแม่ของเด็กหญิงคนนี้ ได้ขึ้นไปบนเวที และคืนสายสะพาย รวมถึงถ้วยรางวัลให้กับคนบนเวที ก่อนจะพาลูกสาวลงจากเวที


โดยคุณแม่ท่านนี้ ได้โพสต์ข้อความ และคลิปการตอบคำถามของลูกสาวในภายหลังว่า


#ตำนานคน งง ทั้งจังหวัด เพราะลูกเสียใจหนักมาก เค้าได้เเต่ถามแม่ว่า "หนูพลาดตรงไหน #เดี๋ยวจะเข้าไปที่ศูนย์ดำรงธรรมค่ะ เพราะเราไม่ได้คำตอบที่โปร่งใส


คุณแม่ระบุว่า ในโพสต์นี้ มีคลิปตอบคำถามของน้องที่ลงไว้ และอยากให้พี่เลี้ยงหรือผู้จัดงานประกวด ช่วยดูว่าเกิดอะไรขึ้น พลาดตรงไหนช่วยดูหน่อย พร้อมระบุข้อสงสัย และสิ่งที่เกิดขึ้นไว้ 8 ข้อ ข้อแรก แม่บอกว่า ขอดูคะเเนนดิบที่เป็นลายมือกรรมการเขียน ก็ไม่ให้ดู ให้ดูแต่กระดาษที่ผ่านคอมพิวเตอร์มาแล้ว


2.ตอนวันจับเบอร์ที่จังหวัด แจ้งให้เด็กทุกคน ทำผมทรงฟาร่า เด็ก27 คนทำผมทรงนี้หมด ปล่อยให้คนไม่ทำตามเกณฑ์ ขึ้นประกวดได้ไง


3.เกณฑ์การตัดสินคืออะไร ยืนหันหน้าหันหลังคุยกับเพื่อน แต่คะเเนนบุคลิกภาพเต็ม ขณะที่ลูกคุณแม่ ยิ้มไม่หุบ หลังตรง นิ่งมาก..แต่ได้คะเเนนน้อยกว่า...


4.ประกาศว่าจะโปร่งใส พอมีผู้ปกครองมากกว่า8 คนขอดูคะเเนน..ทำเป็นตะโกนบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ปีหน้าผมไม่จัดเเล้ว ขอร้องนะคะ...ถ้าทำแบบนี้อย่าทำเลยค่ะ...สงสารเด็กๆ ที่ตั้งใจฝึกฝน


5 ต้องกราบกรรมการ หลายๆ ท่านที่ให้คะเเนนน้องและรักน้อง


6.คนโห่ทั้งงาน...พอประกาศว่าน้องได้ที่ 2 เพราะว่าเค้าเห็นกันทั้งจังหวัด...ว่ามันตลก


7.มีการมาย้อนบอกเราว่า..พอผลไม่ตรงใจก็ให้เราไปจัดประกวดเอง...คำๆ นี้ฉันควรต้องพูดค่ะ...ว่าคุณควรจัดกันเองไปเล้ยยย อย่าเอาเด็กคนอื่นมาเสียเวลา


8.มาบอกว่าลูกเราตอบคำถามแบบท่องจำ...อ้าว!!เนื้อหาข้อมูลประวัติงานมันก็ต้องเตรียมท่องมามั้ยคะ...แล้วลูกเราตอบคำถามผิดหรอ...เรามาประกวด ไม่ได้มาเดินเล่น แล้วฟลุ๊ค..ต้องทำการบ้านมาค่ะ


ทีมข่าวได้สอบถามไปที่แม่ของเด็กหญิงรายนี้ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) โดยหลังจากประกาศว่าลูกสาวได้ตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง เธอยอมรับว่าคาใจเรื่องผลคะแนน เลยเดินไปที่โต๊ะรวมคะแนน เพื่อขอดูผลคะแนน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขอให้งานจบก่อน เธอเลยตัดสินใจไปที่เวที ก่อนขออนุญาตคืนสายสะพาย และถ้วยรางวัล ให้เจ้าหน้าที่ เพราะตอนนั้นยังไม่เห็นคะแนนรวม


จากนั้นเธอ รวมถึงผู้ปกครอง และพี่เลี้ยง ของผู้เข้าประกวดรายอื่น ประมาณ 8-9 คน ที่ก็คาใจในผลคะแนน ก็เดินไปที่โต๊ะรวมคะแนนอีกครั้ง และขอดูผล เธออธิบายว่าตนเองอยากทราบว่า ลูกต้องปรับปรุงเรื่องใดเพิ่มเติม หรือ ขาดตกบกพร่องอะไรไป แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับให้ดูเฉพาะผลที่ปริ้นออกมาจากคอมพิวเตอร์ และไม่ให้ดูคะแนนที่เป็นลายมือของกรรมการตามที่ร้องขอ


ส่วนตัว เธอบอกว่าไม่ได้ไม่ยอมรับผลการตัดสิน เพราะลูกสาวประกวดมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ประกวดหลายเวที มากกว่า 30 ถึง 40 เวที เคยทั้งชนะ เคยตกรอบ เคยแพ้ ซึ่งเข้าใจดี เพียงแต่ครั้งนี้ค่อนข้างคาใจกับผลคะแนน จึงต้องขอดูเพื่อให้เกิดความชัดเจน


ทั้งนี้ คุณแม่บอกว่า สงสารลูกสาว เพราะเตรียมตัวประกวดมาเป็นอย่างดี และชอบการประกวดนางงามมาก ซึ่งเมื่อเช้าลูกสาวตื่นมา ถามว่า หนูทำอะไรผิด ตนเองก็ปลอบ และให้กำลังใจลูกสาว จนตอนนี้รู้สึกดีขึ้นพร้อมที่จะไปประกวดในเวทีต่อๆ ไป

คุณอาจสนใจ

Related News