สังคม

คนใจร้ายยิงลูกธนูเสียบท้องสุนัข กู้ภัยเศร้าช่วยไม่ทันตายก่อนถึงรพ.

โดย taweelap_b

24 ก.ค. 2565

37 views

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีสุนัขถูกยิงด้วยลูกธนูปักกลางลำตัว ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยจับนำส่งรักษา


เมื่อไปถึงบริเวณห้องเช่าคนงานขับรถบรรทุกปูน ในพื้นที่ม.2 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพรเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าไปสำรวจพบสุนัขเพศเมีย สีน้ำตาลขาว อายุประมาณ 1 ปี บริเวณลำตัวถูกลูกธนูยิงปลา ซึ่งเป็นสแตนเลส ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ปักอยู่กลางลำตัว และสุนัขส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน เมื่อสุนัขเห็นเจ้าหน้าที่ ก็แสดงอาการตื่นตกใจกลัววิ่งหนีเข้าไปในป่า ซึ่งมีโรงเรือนอยู่ และมุดอยู่ใต้โรงเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับ ทำเป็นบ่วงคล้องคอ และดึงสุนัขออกมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับไปที่ปาก และใช้เทปกาวพันไปที่ปาก เพื่อกันไม่ให้สุนัขกัด ก่อนจะอุ้มมายังพื้นที่โล่งกว้าง และใช้น้ำเกลือราดไปที่ลูกธนูปัก แล้วนำสุนัขไปรักษายังโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งในระหว่างนำสุนัขไปนั้น สุนัขตายก่อนที่จะถึงมือสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าสุนัขน่าจะถูกยิงมาหลานวันแล้ว


นายฉัตรพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือว่ามีสุนัขโดนธนูยิงเข้าที่ลำตัว และแอบซุกตัวอยู่ในป่า ซึ่งธนูที่ยิงปักกลางลำตัวเป็นธนูยิงปลา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำออกเองได้ ต้องนำส่งรักษายังโรงพยาบาลสัตว์ และต้องเอกซเรย์ดูว่าลูกธนูปักเข้าลึกถึงไหนของร่างกาย เพราะตนเป็นห่วงว่าจะโดนเข้าจุดสำคัญอาจทำให้เสียชีวิตได้


ขณะที่ นายสำราญ ทศภา อายุ 50 ปี คนที่เห็นสุนัขโดนธนูปักเข้ากลางลำตัว เล่าให้ฟังว่า ตนเห็นสุนัขตัวดังกล่าวเดินกะเผลก ๆ มา ตนตั้งใจว่าจะช่วยมันแต่ช่วยไม่ได้เนื่องจากสุนัขวิ่งหนีเข้าป่าไป พยายามจะเรียกออกมาแต่สุนัขไม่ยอมออกมา จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับเพื่อนำไปรักษา

คุณอาจสนใจ

Related News