สังคม

ชาวนาขึ้นป้ายไหว้ "ยอมแล้วคุณโจร" สายไฟวางท่อฝังดินยังลักขุดเรียบ

โดย taweelap_b

18 ก.ค. 2565

33 views

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริพจน์ อาจจะรงค์ อายุ 40 ปี ชาวต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เกษตรกรชาวนา ชาวไร่ ได้เขียนป้ายติดหน้าสวนของตัวเองด้วยข้อความว่า "ยอมแล้วคุณโจร" พร้อมนำไปโพสต์บนโลกโซเชียลฯ หวังให้โจรเห็นใจ เนื่องจากมีคนร้ายเข้าไปขุดเอาสายไฟที่ใส่ท่อฝังดินเดินเส้นไปที่สวนของตัวเอง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร และยังมีทรัพย์สินเล็ก ๆ น้อย ๆหลายรายการหายไปด้วย ไม่เว้นยางพาราก้อนที่อยู่ในสวน ก็ถูกขโมยไปทั้งหมด


นายศิริพจน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อปลายเดือนเม.ย. 65 ที่ผ่านมา มีคนร้ายนมาขโมยสายไฟที่ตนต่อมาจากบ้านยาวประมาณ 100 เมตร โดยพ่วงแบบโยงเสาทำเองมาหาสวน ในคราวนั้นคนร้ายตัดเอาไปทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 3,000 บาท ตอนนั้นตั้งสติ ถ้าเอาสายไฟไปต่ออีกคงจะโดนขโมยเหมือนเดิม จึงลงทุนต่อสายไฟไปใหม่ คราวนี้มีท่อ PVC ฝังดินแนบกับคันนาไปด้วย เพื่อป้องกันคนร้ายเห็นสายไฟ ลงทุนไปอีกกว่า 3,000 บาท เพราะต้องใช้ไฟในการปั่นน้ำรดผักสวนครัว และใช้ไฟนอนเฝ้ากรีดยางที่กระท่อมปลายนา


แต่ปรากฏว่าเช้านี้ ตนไปเห็นสภาพนาแล้วเข่าทรุด เพราะสายไฟที่เดินท่อฝังดิน มีคนร้ายมาขุดดินเอาสายไฟไปอีกแล้ว นอกจากนี้ ที่กระท่อมนาซึ่งได้เก็บบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และบุหรี่ ก็หายไปหมด ที่เจ็บใจเหล้าขาวที่เหลือก้นขวดไว้ประมาณ 2 เป๊กหายไปด้วย รวมถึงยางก้นถ้วยอีกกว่า 20 ก้อน มูลค่าประมาณ 650 บาท หายไปเช่นกัน


"ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต่อไฟไปสวนได้อย่างไร เพราะฝังดินยังหาย อยากจะฝากถึงคุณโจรให้เปลี่ยนเจ้าใหม่บ้างเถอะครับ เพราะไม่ไหวแล้ว วันนี้จะเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง เพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอยู่ไม่ไกล เพราะรู้ว่าจะกรีดยาง 2 วัน แล้วพัก 1 วัน ซึ่งช่วงของหายจะตรงกับวันที่พักทุกครั้ง และเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้คิดถึงโครงการเอาสายสื่อสารลงดินของผู้ว่าฯ กทม. เพื่อป้องกันไฟไหม้ ถ้าเอาลงดินแล้วจะมีปัญหาเหมือนกันหรือไม่" นายศิริพจน์ กล่าว ทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News