สังคม

ใบปลิวว่อน! ไล่ผอ.รร. แฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดย taweelap_b

27 มิ.ย. 2565

11.1K views

กรณีแผ่นใบปลิวที่นำมาติดขับไล่ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.อุบลราชธานี โดยมีข้อความระบุว่า "ครูต่างชาติไปไหน ทุจริตเงินค่าเทอมของนักเรียนไปใช้หรือเปล่า ทำให้สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไปทำไมอ่ะ เปลี่ยนสีประจำโรงเรียนแน่ใจแล้วหรือ กฎที่ไม่สมเหตุ สมผลได้เหรอ และย้ายพุทธสถานเพื่ออะไร ออกไป" 


ล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวสอบถามนักเรียนคนหนึ่ง บอกว่า ใบปลิวที่นำมาแจก และติดบริเวณรอบโรงเรียนมีมาตั้งแต่เช้า เนื่องจากผอ.โรงเรียน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น สั่งตัดต้นไม้ภายในโรงเรียนเกือบทั้งหมดตามอำเภอใจ ทั้งที่เป็นที่ดินสาธารณะ นอกจากนี้ ยังมีเปลี่ยนสีประจำโรงเรียน จัดทำค่าติดตั้งลำโพงในโดมสูงถึง 90,000 บาท ซ้ำยังดองโครงการทุกอย่างที่เสนอไปไม่ยอมลงชื่อ เลือกทำแต่โครงการที่ตัวเองได้เงิน


ทั้งนี้ ผอ.โรงเรียน ยังจ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวันในโรงเรียน นักเรียนหมดโอกาสเรียนกับครูต่างชาติ เพราะ ผอ.ไม่ประกาศจ้าง ส่งแต่สื่อลามกอนาจารลงในกลุ่มใหญ่ของครู และผู้บริหารโรงเรียน โดยนักเรียนต้องการให้มีการย้าย ผอ.โรงเรียนออกไป หาคนที่มีความรู้ความสามารถมาแทน


อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ ผอ.คนดังกล่าว มีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และเป็นโรคซึมเศร้า ส่งผลให้เมื่อ 2 ปีก่อน แทบจะไม่ได้ไปที่โรงเรียน เพราะต้องรักษาตัว ปล่อยให้รอง ผอ. และคณะครู บริหารจัดการแทน ซึ่งทางโรงเรียน และทุกคนทราบมาโดยตลอดว่า ผอ.ป่วย ไม่สบาย


นอกจากนี้ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ผอ.อาการดีขึ้น และมาโรงเรียนเกือบทุกวัน แต่ยังมีอาการคล้ายคนป่วย พูดไม่รู้เรื่อง สั่งงานไปเรื่อย บางครั้งเครียดก็จะชักเกร็งขึ้นมาทันที ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา นักเรียน กรรมการสถานศึกษาให้โอกาส แต่โรงเรียนก็ยังไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร ซึ่ง ผอ.จะเกษียณในปี 2566


อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นายไตรรัตน์ โคสะสุ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News