สังคม

ลูกค้าแน่น! หนุ่ม ๆ แห่ต่อคิวซื้อสุกี้ห่อผักแม่ค้าแซ่บ

โดย taweelap_b

24 มิ.ย. 2565

18.1K views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "สุทธิดา สุทัศน์" โพสต์ข้อความ "ฝากร้านจ้า สุกี้ห่อผัก เพชรบูรณ์" พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอ นาทีหญิงสาวรายหนึ่งใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเรียกลูกค้า ให้เข้ามาใช้บริการซื้อสุกี้ห่อผัก โดยหญิงสาวรายนี้ได้สวมเสื้อสีดำ ที่มีรูขนาดใหญ่ตรงกาง จนสามารถมองเห็นบางส่วนของหน้าอกของหญิงสาวรายดังกล่าว ทั้ง 2 ข้าง ก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ปัจจุบันการค้าขายแข่งขันค่อนข้างสูง ดังนั้น หลายร้ายก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อจะให้อยู่รอดได้กับสถานการณ์ข้าวของที่แพงขึ้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ทำให้ทราบชื่อว่า น.ส.สุทธิดา สุทัศน์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาได้ 6 ปีแล้ว ยอดขายก็ดี แต่ตนอยากจะเพิ่มยอดขาย จึงจ้างน้องเขามาช่วยงาน ผลแค่ 1 เดือน ลูกค้าวัยรุ่นแห่มาอุดหนุนเพียบ ทำแทบไม่ทัน แต่ถ้าวันไหนน้องเขามาไม่ทัน ลูกค้าก็จะต้องถามหา ส่วนน้องเขาเป็นนักศึกษา กำลังเรียนอยู่ น้องเขาใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนมาหารายได้พิเศษ เป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารอยู่ที่ร้านด้านข้าง ๆ แต่หลังจากลูกค้าในร้านน้อยลงก็จะมาช่วยขายสุกี้ห่อผัก


โดยร้านดังกล่าวเปิดขายสุกี้ห่อผัก อยู่ที่สระกลางเมือง เลขที่ 56/1 ถ. กลางเมืองพัฒนา ต. ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เปิดขายตั้งแต่เวลา 13.00 น. ไปจนกว่าของจะหมด มี น.ส.สุทธิดา สุทัศน์ อายุ 27 ปี ชาวต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งร้านแห่งนี้ เปิดขายมาได้ 5 ปี เมนูที่ทำขายเป็นสุกี้ห่อผัก ขายชิ้นละ 5 บาท ถ้าเป็นชุด ๆ เล็ก 50 บาท ชุดใหญ่ 100 บาท


"พอน้องมาช่วย ทางร้านก็ทำไม่ทัน น้องเขากับหนูคนละไซส์กันเลย ลูกค้าส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น ยอดขายพุ่งเลยขายดีมาก ระยะ 1 เดือน คนรู้จักเยอะขึ้น ลูกค้าวัยรุ่นก็จะแซวน้องว่า เสื้อขาดเหรอ ผ้าแพง ทำไมใส่ชุดแบบนี้ คือลูกค้าไม่สนใจหนูหรอก จะสนใจแต่น้อง วันไหนน้องยังมาไม่ถึง ลูกค้าก็จะถามหาตลอด คือขายดีเพราะน้อง" น.ส.สุทธิดา เจ้าของร้าน กล่าว


น.ส.เขมจิรา บุญเลิศ อายุ 20 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนมาทำงานช่วยร้านนี้ได้ 1 เดือนแล้ว จริง ๆ  ตนอยู่ร้านข้าง ๆ เขาเป็นญาติกัน คือถ้าร้านไหนคนเยอะ ตนก็จะเดินมาช่วย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นผู้ชาย ส่วนใหญ่จะถามตนว่า เรียนอยู่ไหน ทำงานแล้วหรือยัง


อย่างไรก็ตาม น.ส.พรพิมล ศรีสุข อายุ 27 ปี ลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าของทางร้านนี้มานานแล้ว เพราะติดใจในรสชาติ คือถ้ามีโอกาสเข้ามาในตัวเมือง ก็จะแวะมากินตลอด เพราะติดใจในรสชาติ

คุณอาจสนใจ