สังคม

กาวยังไม่แห้งตัดแปะแก้เลขมาขึ้นรางวัล

โดย onjira_n

24 มิ.ย. 2565

5.6K views

ตัดแปะแก้เลขมาขึ้นรางวัล กาวหลุด เจ้าของร้านตาไวสะกิดตำรวจรวบคาร้าน มิจฉาชีพตีเนียน นำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัลมาตัดแปะ แก้เลขให้ถูกรางวัล 3 ตัวหน้า ระหว่างมาขอขึ้นรางวัลเลขที่ตัดแปะกาวหลุด เจ้าของร้านตาไวสะกิดตำรวจรวบคาร้าน



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวว่านี้คือภาพเหตุการณ์ ขณะเจ้าของร้านรับขึ้นรางวัลลอตเตอรี่แห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใน อ.เมือง จ.ระยอง สะกิดตำรวจมารวบ มิจฉาชีพ นำลอตเตอรี่ ที่ตัดแปะให้ถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัวแล้วตีเนียนนำมาขึ้นรางวัล แต่ปรากฎว่ากาวที่ใช้แปะยังไม่แห้งดี  เจ้าของร้านเห็นแวบเดียวรู้เลย ของปลอมเลยแจ้งตำรวจมารวบคาร้าน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย



เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 23/6/65 นางกานดา สาลีเรือง อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน จอห์น ร้านรับขึ้นรางวัล ซึ่งเปิดอยู่ริมถนน สุขุมวิท ในกลางเมืองระยอง



ให้ข้อมูลว่าช่วงเวลาดังกล่าวกำลังเตรียมจะปิดร้าน จู่ๆได้มีผู้หญิงเดินถือลอตเตอรี่ งวดประวันที่ 16 มิถุนายน 2565 หมายเลข 549550 ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามตัวเลขที่ปรากฎอยู่บนสลาก

ใบดังกล่าว จะต้องถูกเลขหน้า 3 ตัว คือ 549 จะได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท แต่ระหว่างที่กำลังตรวจสอบความถูกต้องของลอตเตอรี่อยู่นั้น ปรากฎว่า ตรงบริเวณเลขหน้า ที่ถูกรางวัล กระดาษของลอตเตอรี่ ที่นำมาตัดแปะแก้ให้ถูก 3 ตัวหน้า กาวยังไม่แห้ง กระดาษเผยอ ออกมา ตนจึงทำนิ่งๆเนียนๆแล้วแจ้งตำรวจมารวบคาร้าน



ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเพิ่มเติม โดยนำลอตเตอรี่ใบดังกล่าว

ไปสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอฟ GLO Lottery ซึ่งเป็นแอปของ กองสลาก เอาไว้ตรวจรางวัลลอตเตอรี่ พบว่าลอตเอตรี่ใบดังกล่าว ตัวเลขที่แท้จริง คือ 568550 ซึ่งไม่ถูกรางวัลใดๆทั้งสิ้น



นางกานดา ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ร้านของตนเปิดมากว่า 30 ปี

เจอเล่เหลี่ยมของ มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อาศัยความชำนาญ มองแว๊ปเดียวรู้เลย ปลอม จึงสะกิดตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี



คุณอาจสนใจ