สังคม

5 ขวบหน้าเหวอะต้องเย็บ 24 เข็ม แม่วอนเจ้าของหมากัดลูกรับผิดชอบ

โดย taweelap_b

17 พ.ค. 2565

9.6K views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า นู๋น้อย พันทะวง โพสต์ภาพและข้อความว่า "น้องโดนหมากัดวันที่ 15/5/65 เวลา 12.30 ที่บ้านค่ะ ตอนนั้นน้องนอนอยูที่นอนค่ะ น้องนอนเล่นค่ะ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 25 ม.1 ต.น่าวังหิน ค่ะ พอจะมีใครรู้จักหมาตัวนี้ไหมค่ะ พอดีเราไม่รู้จักเจ้าของหมาค่ะ อยากให้มารับผิดชอบหน่อยค่ะ หมาตัวสูงหน่อย สีขาว ด่าง พอมีใครรู้จักหมาตัวนี้ไหมค่ะ"


ล่าสุดวันที่ 17 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวคัณธลี (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี แม่ของเด็กหญิงภูษิดา อายุ 5 ปี ที่ถูกสุนัขกัด โดยนางสาวคัณธลี ได้พาไปดูว่าที่นอนยังคงมีร่องรอยที่สุนัขเข้ามากัดลูกสาว คราบเลือดติดอยู่บนที่นอนและภายในห้อง นอกจากนี้ ยังพบเขี้ยวสุนัขที่หักตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนจะเปิดบาดแผลของเด็กให้ดู บริเวณใบหน้าข้างหูขวามีบาดแผลฉีกขาด ที่หลังและที่มือจากรอยเขี้ยวของสุนัข หลังเกิดเหตุได้พาลูกสาวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนัสนิคม แพทย์จึงช่วยรักษาเย็บไปทั้งหมด 24 เข็ม


นางสาวคัณธลี กล่าวว่า ในวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวบอกตนว่าง่วงนอน ตนก็เลยบอกให้ลูกสาวไปนอนที่นอนภายในร้านค้า แล้วก็นำนมไปให้กินและโทรศัพท์ให้ลูกเล่น หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีลูกสาวตระโกนว่า "แม่...ช่วยหนูด้วย ๆ" ตนรีบหันไปมองก็เห็นสุนัขกำลังขย้ำลูกสาว ตนก็เลยรีบวิ่งไปแย่งลูกออกจากสุนัข แต่ก็จะกระโดดกัดตนต่อ ส่วนลูกสาวก็วิ่งหนีไปหน้าร้าน สุนัขก็จะวิ่งไปกัดซ้ำ พ่อของเด็กจึบรีบอุ้มลูกและพยายามไล่สุนัขออกไป


"ลูกสาวมีเลือดไหลจากใบหน้า หลัง และมือ ตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ถูก มีคนบอกให้รีบพาน้องไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางรถติดลูกสาวเสียเลือดเยอะ ก็กลัวว่าจะซ็อกหมดสติ จึงพยายามปลุกห้ามลูกไม่ให้หลับ ลักษณะหมาที่กัดตัวสูงประมาณหัวเข่า สีขาวด่าง หางตก ก่อนหน้าก็ไม่เคยเห็นหมาตัวนี้มาก่อนด้วย" แม่ของเด็ก กล่าวให้ฟัง


อย่างรไก็ตาม นายมานพ ศรีนวล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาวังหิน ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาและดูแลค่ารักษาพยาบาล แล้วจะตามหาสุนัขตัวที่กัดต่อไป ตนจึงขอฝากไปถึงเจ้าของสุนัข ควรออกมารับผิดชอบดูแลให้ดีกว่านี้ ตนก็นอนไม่หลับมา 2 วันแล้ว ถ้าเป็นไปได้เจ้าของสุนัขควรออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่ลูกตนแค่ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า หากถึงขั้นตาบอดหรือถึงแก่ชีวิตตนก็คงไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News