สังคม

'ไพรวัลย์' ไม่เชื่อเรื่องชู้สาว ชี้ 'หลวงปู่แสง' ป่วยอัลไซเมอร์ ซัดลูกศิษย์-สีกา ทำท่านเสียหาย

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

46 views

วานนี้ (12 พ.ค.) ทิดไพรวัลย์ วรรณ์บุตร ได้ออกมาไลฟ์สดถึงกรณีของหลวงปู่แสง โดยออกตัวว่า ที่ออกมาพูดในครั้งนี้ ไม่ได้เข้าข้างใคร เพียงแต่มีข้อสงสัยในบางประเด็น ซึ่งส่วนตัวเมื่อดูคลิป จะเห็นผู้หญิงขึ้นไปหาหลวงปู่ให้เป่ากระหม่อมให้ แถมยังมีชายที่เป็นฆราวาสอยู่ 2 คน รวมถึงเป็นพระอุปัฎฐาก โดยไม่ได้มีการห้ามปราม และการกระทำดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในที่ลับ

ส่วนผู้ที่ถ่ายคลิป มีคนตั้งใจถ่ายอย่างชัดเจน แต่ไม่รู้ว่าการตั้งกล้องถ่าย เพราะมีพฤติกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้วหรือไม่ จึงมีการตั้งกล้อง และตั้งกล้องไปด้วยเหตุผลอะไร ซึ่งส่วนนี้ต้องรอคนที่บันทึกภาพตั้งกล้องถ่าย เป็นผู้ชี้แจง

ทิดไพรวัลย์ ระบุว่า หลังเห็นคลิปวีดีโอ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ จึงมีคำถาม ว่าทำไม พระลูกศิษย์ หรือลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาส ซึ่งอ้างว่าหลวงปู่มีอาการอัลไซเมอร์ จึงยังปล่อยให้หลวงปู่รับแขก หรือรับศรัทธาจากญาติโยม เหมือนกับเป็นพระปกติ

ประเด็นที่ 2 ตนไม่รู้ว่ากี่ครั้งที่เริ่มมีพฤติกรรมถูกเนื้อต้องตัวสีกาตั้งแต่เมื่อไหร่ ทิดไพรวัลย์บอกว่า ถ้าไม่ใช่หนึ่งครั้ง คำถามคือทำไมลูกศิษย์ ถึงยังปล่อยให้หลวงปู่ทำแบบนั้น ทั้งที่รู้ว่าถ้าท่านทำไปโดยไม่มีสติรู้ตัว ซึ่งนี่เป็นเรื่องซีเรียส โดยเฉพาะถ้าคุณอ้างว่า คุณเป็นสายพระวัดป่า วัดป่าถือวัตรปฏิบัติมาก เรื่องผู้หญิงไม่ได้เลย

ในกรณีนี้ คนที่จะต้องรับผิดชอบก็คือลูกศิษย์ และลูกศิษย์ควรต้องออกมาปกป้องครูบาอาจารย์ ไม่ควรให้ผู้หญิงไปใกล้ครูบาอาจารย์ ยิ่งถ้ารู้ว่าท่านมีสัญญาความจำที่ไม่ดีแล้ว ลูกศิษย์ต้องยิ่งปกป้องให้มากที่สุด ทำไมไม่ปล่อยให้ท่านได้ภาวนาได้อยู่สงบ อย่างท่านควรจะอยู่ พร้อมกล่าวว่า คุณเห็นครูบาอาจารย์ของคุณเป็นสินค้าอะไรซักอย่าง

ทั้งนี้การที่จะปกป้องครูบาอาจารย์ของคุณอย่างดีที่สุด และมีน้ำหนักที่สุด ต้องปกป้องด้วยวัตรปฏิบัติของท่าน ด้วยการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ใช่ปกป้องด้วยการที่บอกว่า เป็นพระอริยะ เป็นผู้มีพระธาตุ มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ สิ่งเหล่านี้มันผิดทาง แทนที่จะเป็นการปกป้อง แต่มันเป็นการทำร้ายครูบาอาจารย์

ทิดไพรวัลย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องกรณีชู้สาว พระอะไรที่จะมีความจงใจโดยเฉพาะพระที่บวชมานาน จะมีความตั้งใจ จงใจที่จะล้วง จะจับอวัยวะสงวนของผู้หญิง ทั้งที่รู้ว่าอยู่ต่อหน้าลูกศิษย์ลูกหาหลายคน ถ้าท่านจะมีพฤติกรรมแบบนั้นจริงๆ มีความรู้สึกอยากชู้สาวอยากล่วงละเมิดทางเพศ ไปทำในที่ลับตาไม่ดีกว่าหรือ พระที่มีสติสัมปชัญญะที่ไหนจะทำกัน

ส่วนการบุกเข้าไปของหมอปลา และสื่อมวลชน ทิดไพรวัลย์ บอกว่า หลายครั้งเป็นการกระทำที่ดีแล้ว แต่อยากฝากเรื่องกระบวนการ เวลาเข้าไปทำเรื่องแบบนั้น โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับศาสนา อยากให้สงวนท่าทีนิดหนึ่ง เพราะท่านเป็นพระสูงอายุ นั่งอยู่ เป็นอัลไซเมอร์ คุณอย่าไปกระโชกโฮกฮาก บังคับให้พูด และตอบ ทั้งที่ท่านไม่มีสติ และหากเรื่องราวไม่เป็นไปตามที่ออกข่าวไป คววรที่จะก็ไปกราบขอขมาท่าน




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cXZeIBTC_3M

คุณอาจสนใจ

Related News