สังคม

ไฟช็อตเหมืองขุดบิทคอยน์ สมุทรปราการ ควันพวยพุ่ง หวิดไหม้ตึก

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

31 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2565 เกิดเหตุกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งมาจากชั้น 3 อาคารพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบางพลี-ตำหรุ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นซึ่งปลูกสร้างติดกันอยู่หลายคู่หา อาคารที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างกลาง ได้พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากช่องหน้าต่างชั้นที่ 3 แต่ด้านหน้าที่ประตูเหล็กม้วนปิดล็อกกุญแจอยู่ จึงได้ใช้คีมตัดเหล็กทำการตัดแม่กุญแจก่อนขึ้นไปตรวจสอบ


พบว่าตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นไปจนถึงชั้นที่สองเป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่มีใครพักอาศัยอยู่ มีเพียงชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นชั้นที่เกิดเหตุซึ่งมีการติดตั้งเหล็กดัดเอาไว้ ซึ่งภายในได้มีการติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์นับร้อยเครื่อง และมีการติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่ไว้เพื่อระบายความร้อน


ได้พบกลุ่มควันดังกล่าวพวยพุ่งออกมาที่เครื่องขุดบิทคอยน์ที่ตั้งอยู่ช่วงกลางอาคาร แต่ยังไม่มีเปลวไฟเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าไปทำการใช้น้ำใส่ขวดและนำไปหยดใส่ในจุดที่เกิดการช็อตอยู่พักใหญ่จนเข้าสู่สภาวะปกติ เบื้องต้นพบว่าได้เกิดการช็อตในเครื่องขุดบิทคอยน์ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 เครื่อง


จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากช่องหน้าต่างชั้น 3 แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากประตูด้านหน้าปิดล็อกอยู่ และที่อาคารแห่งนี้ก็ไม่มีใครอยู่ มีคนมาเช่าเพื่อติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์เท่านั้น นาน ๆ คนที่เช่าจะเข้ามาดูสักที พอตนเห็นกลุ่มควันจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VUvuy1zJDUU

คุณอาจสนใจ

Related News