สังคม

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ม.ดัง หลังมีคลิป น.ศ.รัวปืนขึ้นฟ้ากลางสถาบัน

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2565

476 views

เพจเฟซบุ๊กโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันกลางสนามฟุตบอล จากนั้นก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อม ๆ กัน เบื้องต้นตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปตรวจสอบแล้ว พบปลอกกระสุนตกอยู่ 18 ปลอก คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้


โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า นักศึกษาเเห่งหนึ่ง ย่านพญาไท กระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันเเสก ๆ หลายนัด ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากและแชร์เรื่องนี้ออกไปเกือบ 5 พันครั้งในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง


หลังปรากฏคลิปดังกล่าว พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยต้องสงสัยทันที เบื้องต้น พบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวนมาก จึงประสานให้พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อนำหลักฐานที่พบกลับไปตรวจสอบ




พันตำรวจเอกพันษา บอกว่า จากการตรวจสอบพบว่ากระสุนมีทั้งหมด 18 ปลอก เป็นขนาด 9 มม. 15 ปลอก ขนาด .32 3 ปลอก ตกที่บริเวณสนามหญ้า ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิดช่วงเวลาตั้งแต่ 6 โมงเช้า ไปจนถึงช่วงเวลาเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เพื่อหาตัวกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยแล้ว


คาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันนี้ (2 ก.พ. 65) ประมาณ 10 โมงเช้าที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ที่เป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ทาง สน.ปทุมวัน ได้นำกำลังไปป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายตลอดทั้งวัน ซึ่งเหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย


จนถึง 6 โมงเช้า จึงเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ กลับ สน. ก็คาดว่าผู้ที่ก่อเหตุ จะลักลอบเข้าไปในมหาวิทยาลัยในช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ถึง 10 โมง เพื่อไปรวมตัวทำกิจกรรมดังกล่าว สำหรับมหาวิทยาลัยต้องสงสัยว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุ พบว่าปัจจุบันยังคงปิดการเรียนการสอน

คุณอาจสนใจ

Related News