สังคม

รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ย่านนนทบุรี รับค่าจ้างขนยาครั้ง 1 แสนบาท

โดย pichaya_s

13 พ.ย. 2564

2.1K views

วันที่13 พ.ย.เมื่อเวลา12.00น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.และ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สปพ.ร่วมกันจับกุมตัวนาย วิวัฒน์ หรือโต ศรีปะนะ อายุ42ปี และนายบุญเรือง หรือจืด แสนอาร์ท อายุ30 ปี (สัญชาติลาว) และนางสาวเสาวนีย์ หรืออุ๊ ซิ้มประเสริฐ อายุ40ปี พร้อมด้วย ของกลาง ยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) จำนวน14,000เม็ดและยาไอซ์ 2,500 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่59/173 หมู่บ้านลภาวัน23 หมู่2 ตำลบบางลำโพ อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ให้กับลูกค้าในพื้นที่วัดลาดปลาดุก อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่าเครือข่ายดั่งกล่าวมีนานวิวัฒน์ฯและนางเสาวนีย์ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกน้องอีกจำนวนหนึ่งต่อมาทราบว่ากลุ่มเครือข่ายนี้ได้มีการไปรับยาเสพติดที่ยริเวณชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่จังหวัดหนองคายและบึงกาฬ และจะนำยามาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักเพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล โดยจะมีการใช้รถยนต์จำนวนหลายคันเพื่อสับเปลี่ยนตบตาเจ้าหน้าที่ในการขนยาเสพติด และยังพบว่ามีการย้ายที่อาศัยอยู่เป็นประจำ


ต่อมาจากการสืบสวนทำให้ทราบว่า มีการนำยาเสพติดมาพักไว้ในหมู่บ้านลภาวัน23 ย่านบางบัวทอง จนกระทั่งวันที่9 พ.ย. เวลาประมาณ22.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ที่หน้บ้านหลังดังกล่าว จนพบตัวนายวิรัตน์ฯหรือโต และนายบุญเรืองฯหรือจืด เดินออกจากบ้านทำท่าทีมีพิรุธไปขึ้นรถโตโยต้า โคโรล่า สีขาวอย่างเร่งรีบ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการขอเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน14,000 เม็ดที่บริเวณห้องนอนชั้น2 และพบยาไอซ์ 2,500กรัม


จากการสอบสวน น.ส.เสาวนียย์ให้การว่าได้พักอยู่บ้านหลังดั่งกล่าวและเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง3คนให้การรับสารภาพว่าได้ค่าจ้างจากการลำเลียงยาเสพติดครั้งละ1แสนบาทโดยจะลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดหนองคายมาจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี เคยทำมาแล้วหลายครั้ง


เบื้อต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายวิรัตน์ฯและน.ส.เสาวนีย์ฯ ในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า,ยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันให้เข้าพักอาศัยหรือซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายบุญเรืองฯถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า,ยาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับยาเสพติด ,นนทบุรี ,191

คุณอาจสนใจ

Related News