สังคม

อัยการสั่งฟ้อง แก๊งทุจริตโกงสอบ "นักเรียนนายสิบตำรวจ" เรียกเงินรายละ 3 - 4 แสนบาท

โดย panisa_p

4 พ.ย. 2564

429 views

วันที่ 4 พ.ย. 64 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงานอัยการคดีอาญา ได้นัดผู้ต้องหา คดีทุจริตสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ที่รับสมัครบุคคลทั่วไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ




โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี 116 คน ใน 3 ข้อหา คืออั้งยี่ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในข้อมูลอันเป็นเท็จ




สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือร่วมกันทุจริต เรียกรับเงินจากผู้สมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ รายละ 300,000 - 400,000 บาท หลังจากนั้นก็จะมีมือปืน หรือกลุ่มตัวแทนผู้ต้องหาที่ทุจริตเข้าสนามสอบแล้วส่งคำตอบให้กับผู้สมัครสอบที่เป็นประชาชนทั่วไป ที่ยอมเสียเงินเพื่อแลกกับการได้สอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ




โดยในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาบางรายก็ให้การรับสารภาพ บางรายก็ให้การปฏิเสธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มผู้ต้องหาทยอยเดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องของอัยการ เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News