สังคม

ล้อมโรงพักน้ำเกลี้ยง หลัง ตร.ติดเชื้อเพียบ - เบตงไม่โอเค โควิดแพร่ตลาดสด แม่ค้าติดแล้วนับสิบ

โดย thichaphat_d

7 ต.ค. 2564

88 views

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ล่าสุดที่บริเวณรอบโรงพัก สภาพบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีการนำเอาเส้นกั้นห้ามเข้า มากั้นรอบบริเวณอาคารสถานี และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปในบริเวณโรงพัก


โดยมีการติดป้ายเอาไว้ว่า “สถานที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต โทร. 045-609041 ผกก. โทร. 089-4240347


ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผู้กำกับการ สภ.น้ำเกลี้ยง บอกว่า หลังจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด ทั้งหมด 32 ราย ตนจึงได้สั่งการให้ปิดกั้นพื้นที่ และพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เมื่อวันที่ 4 ต.ค. และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้ามาภายในบริเวณโรงพัก เนื่องจากเกรงว่า อาจจะติดเชื้อโควิด แต่ไม่ได้ปิดโรงพักแต่อย่างใด ยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ และได้ขอกำลังจากโรงพักใกล้เคียงมาช่วยปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว


ขณะที่บริเวณตลาดประชารัฐ หน้าที่ว่าการ อ.น้ำเกลี้ยง ได้มีแพทย์ พยาบาล เร่งตรวจหาเชื้อโควิด ให้กับประชาชน ที่เข้ามารับบริการจำนวนมาก ซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องตรวจหาเชื้อประชาชนทั้งอำเภอ จำนวน 1,000 คน


ด้าน นายอำเภอน้ำเกลี้ยง นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล กล่าวว่า เมื่อ 3 วันก่อน พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.น้ำเกลี้ยง ติดเชื้อโควิด จึงได้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับตำรวจทุกนาย รวมทั้งครอบครัว ผู้ใกล้ชิดและผู้มาติดต่อราชการทุกคนด้วย


ผลการตรวจพบว่า มีตำรวจติดเชื้อ โควิด 32 นาย และผลรวมของการตรวจหาเชื้อทั้งอำเภอน้ำเกลี้ยง มีผลยืนยันว่าติดเชื้อ ทั้งหมด 59 ราย ตนจึงได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสั่งเปิดโรงพยาบาลสนาม จำนวน 2 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วย พร้อมทั้งได้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้ง 59 ราย เข้าไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลแล้ว


ขณะที่ จ.ยะลา สั่งปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ พ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อแล้ว 14 ราย เตรียมล้างตลาด พร้อม ATK พ่อค้าแม่ค้าทุกราย และประกาศปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงอีก 9 แห่ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pnFudheVPOk

คุณอาจสนใจ

Related News