สังคม

เจ้าของช็อก! ผู้เช่าค้างค่าไฟ 12 เดือน ยอดบิลรวม 3 หมื่นกว่า ขนของย้ายหนีติดต่อไม่ได้

โดย pichaya_s

20 เม.ย. 2564

309 views

วันที่ 19 เมษายน 2564- ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนาวสาวศรีอำพันธ์ บุญประสงค์ อายุ 51 ปี ว่าตนให้สองสามีภรรยาคู่หนึ่งเช่าอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ภายในหมู่บ้านมโนรมณ์ ย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี 2554 โดยให้เช่าเดือนละ 6,000 บาท ที่ผ่านมาจ่ายค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟตรงเวลาตลอดไม่เคยมีปัญหา กระทั่งระยะหลังค้างจ่ายค่าเช่าบ้าง แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรเนื่องจากผู้เช่าผ่อนจ่ายให้


โดยเจ้าของบ้านเล่าว่าผู้เช่ารายดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มีลูก 2 คน อีกคนคาดว่าน่าจะเป็นญาติ โดยได้เปิดเป็นร้านขายของชำ หน้าร้านขายส้มตำ หลังจากที่ตนปล่อยให้เช่าแล้วก็ไม่ค่อยได้มาดูอาคารดังกล่าว กระทั่ง 2-3 วัน ที่ผ่านมา ทราบจากผู้เช่าอาคารพาณิชย์อีกรายอยู่ข้าง ๆ กัน บอกว่ามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาแจ้งจะตัดกระแสไฟ เนื่องจากผู้เช่ามีปัญหากับตนค้างจ่ายค่าไฟหลายเดือน ซึ่งผู้เช่ารายนี้บอกไปว่าขอเวลา 2 วัน


เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) ตนไปที่อาคารพาณิชย์ที่ปล่อยเช่า เพื่อจะทวงถามค่าเช่าที่ค้างไว้ 3 เดือน และประสงค์จะให้เขาย้ายออก ปรากฎว่าผู้เช่าได้ขนข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมดย้ายออกจากบ้านไปแล้ว พบเพียงใบแจ้งค่าไฟฟ้าเสียบไว้หน้าบ้าน ซึ่งค้างชำระ 11 เดือน เป็นเงิน 27,879 บาท และค่าไฟเดือนล่าสุด 2,923 บาท รวม 12 เดือน เป็นยอดเงินรวม 30,802 บาท เห็นแล้วช็อกทำอะไรไม่ถูก


โดยนาวสาวศรีอำพันธ์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบบ้านพังเละ สกปรกมาก ห้องน้ำเต็มไปด้วยคราบ พนังบ้านโดนเจาะปล่อยให้ปลวกขึ้นบ้าน พนังบ้านมีร่องรอยตอกตะปูทั้งที่ก่อนเช่าแจ้งให้ทราบแล้ว ส่วนบริเวณชั้น 2 ชั้น 3 ก็สกปรกเลอะเทอะ มีการต่อเต็มโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยให้นกเข้ามาทำรังในบ้าน ไม่ช่วยกันดูแลรักษาบ้านเลย ค่าน้ำไม่จ่ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ประปาถอดมิเตอร์ไป


ทั้งนี้ตนสอบถามไปยังเพื่อนที่ทำงานการไฟฟ้าฯ ค้างค่าไฟ 2-3 เดือน ปกติก็ต้องตัดไฟแล้ว แล้วกรณีนี้ค้างจ่าย 12 เดือน ทำไมการไฟฟ้าไม่ตัดไฟ จนมาเรียกเก็บยอด 3 หมื่นกว่าบาท ตนได้รับคำตอบว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลห้ามตัดไฟ 12 เดือน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงโควิด ตนเพิ่งรู้ว่ามีมาตรการอย่างนี้ด้วย


“ไม่คิดว่าผู้เช่าจะทำกับตนเองแบบนี้ ตนไม่เคยเข้ามาวุ่นวายอะไรกับเขา โทรศัพท์ติดต่อหาก็ปิดเครื่อง อยากให้เขามาช่วยเครียร์ค่าใช้จ่ายบ้าง ไม่ใช่หนีไปอย่างนี้ มันเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะให้คนอื่นเช่าบ้าน และเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับตนเองด้วย ต่อจากนี้ถ้าให้คนอื่นมาเช่าอีกคงต้องรัดกุมมากกว่านี้”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lRinKgAvLyg

คุณอาจสนใจ

Related News