สังคม

สุดทนเพื่อนบ้าน ทิ้งขยะ-จอดรถขวาง ขอคุยกลับด่าไม่ยั้ง อีกฝั่งโต้กลับ อ้างเทศกิจไม่เห็นว่า

โดย JitrarutP

30 เม.ย. 2567

83 views

เพื่อนบ้านสุดทน แฉพฤติกรรมเจ้าของร้านขายของชำ เอาขยะและลังมาวางกินที่ล้ำภายในซอยจนแทบไม่มีทางเดิน ด่ากราดทุกครั้งที่จะขอคุย เจ้าของร้านโต้กลับ ปัดเป็นผู้มีอิทธิพล อ้างเทศกิจเคยลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วแต่ไม่เห็นว่าอะไร

กรณีคลิปเหตุการณ์ที่เพื่อนบ้านคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ชาย มีปากเสียงอย่างดุเดือดกับเพื่อนบ้านหญิง โดยมีการโต้เถียงกันเรื่องที่ฝ่ายหญิง ได้มีการนำลัง และสิ่งของมาวางไว้ภายในซอย โดยชายในคลิปได้ต่อว่าในทำนองว่า การที่นำลังและสิ่งของมาวางในซอย ทำให้เดือดร้อน เรื่องการเดินทางเข้าออก และถามว่าจะเก็บลังออกไปเมื่อไหร่ ขณะที่ฝ่ายหญิงบอกว่าเพิ่งจะนำลังมาตั้งในช่วงบ่าย เดี๋ยวจะเก็บให้ซึ่งเห็นว่าเก็บตอนไหนก็ตอนนั้น

ขณะที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า ปัญหาเพื่อนบ้าน ปัญหาโลกแตก เอาขยะมาวางในซอย เพื่อนบ้านสร้างสิ่งปลูกสร้างในซอยสาธารณะ และเอารถมาจอด เหลือที่เข้าซอยแคบมากๆ มีเทศกิจ สำนักงานเขตมาเตือนแล้ว แต่ก็ทำใหม่ ใหญ่กว่าเดิม เก็บลังกระดาษ ขวด สร้างพื้นที่ตัวเอง กลางซอยสาธารณะ

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้ชายคนในคลิป คือ นายรัฐวิทย์ โดยเจ้าตัวบอกว่า ตนมีอาชีพขายอาหาร ส่วนเหตุการณ์ในคลิป คือวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุคือตรอกซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยวัดเทพธิดาราม

ชนวนเหตุมาจากเพื่อนบ้านคู่กรณี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ นำลังมาวางไว้ภายในซอย ซึ่งเป็นทางสาธารณะ ในลักษณะกั๊กที่ไว้ โดยที่ตนก็มีรถเข็นขายปลาหมึก แต่ไม่สามารถนำไปจอดได้ ทั้งที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ของตน แต่คู่กรณี จับจองพื้นที่จนเต็ม ตนจึงตัดสินใจไปสอบถามว่าจะเคลื่อนย้ายลังที่กีดขวางทางออกตอนไหน คู่กรณีก็ตอบกลับมาในทำนองว่าเก็บเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ซึ่งตนยอมรับว่าอดทนกับพฤติกรรมของเพื่อนบ้านรายนี้มานานเป็นปีแล้ว เพราะไม่เพียงแต่จะนำของมาวางไว้ภายในซอยเท่านั้น เพื่อนบ้านรายนี้ยังสร้างโครงเหล็กล้อมสแลนขึ้นที่กลางซอย เพื่อใช้เป็นโกดังเก็บของ และยังเอารถกระบะมาจอดในซอย ทำให้พื้นที่ในซอยที่แคบอยู่แล้วก็แคบลงไปอีก ที่สำคัญเพื่อนบ้านรายนี้ ยังวางตัวเหมือนเป็นผู้มีอิทธิพลเพราะอยู่ที่นี่มาก่อน ที่ผ่านมาตนพยายามจะพูดคุยด้วย เพราะไม่มีใครที่อยากจะมีปัญหากับเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่เคยที่จะไกล่เกลี่ยกันได้ เพราะเพียงแค่ตนเดินออกไปจะคุย ก็โดนด่าสวนกลับมาแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ พบร้านของผู้เสียหาย อยู่ตรงข้ามกับร้านขายของชำซึ่งเป็นคู่กรณี และลึกเข้าไปภายในซอยพบโครงเหล็กที่สร้างเป็นที่เก็บของ และรถกระบะจอดอยู่ตามที่ผู้เสียหายให้ข้อมูล

คุณปุ๋ม ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำ บอกว่านายรัฐวิทย์ ซึ่งเป็นคนร้องเรียน เพิ่งจะย้ายมาอยู่ไม่นานและมาเปิดร้านอาหารอยู่ที่นี่ ที่ผ่านมาคนในชุมชนก็อยู่กันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่มีใครเคยมีปัญหา ซึ่งที่ดินตรงนี้เป็นพื้นที่ดินของวัด ที่ผู้อาศัยจะจ่ายค่าเช่าให้วัดเป็นรายปี ก่อนหน้านี้นายรัฐวิทย์ ได้ไปแจ้งทางเทศกิจให้มาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อเทศกิจมาตรวจสอบก็ไม่ได้ว่าอะไร

ส่วนถึงขยะที่วางอยู่ในซอย ก็เป็นถังขยะของกรุงเทพมหานครซึ่งตั้งมาตั้งนานแล้ว ขอย้ำว่าตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ที่ผ่านมา นายรัฐวิทย์ มักจะเปิดเพลงเสียงดัง และเอาลำโพงตั้งออกมานอกร้าน ทำให้ลูกของตนที่ต้องนอนเพื่อจะตื่นไปโรงเรียนตอนเช้าได้รับความเดือดร้อน ซึ่งตนก็อดทนมาตลอด แต่หลังจากนี้ตนจะไม่ทนแล้ว จะร้องเรียนเรื่องนี้เช่นกัน รวมถึงจะพิจาณาดำเนินการตามกฎหมาย หลังเอาคลิปและเรื่องราวของตนลงไปโพสต์ในโลกโซเชียล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dDL9jaDvK0I

คุณอาจสนใจ

Related News