สังคม

เติมน้ำมันได้น้ำก๊อก! สาวเครียดปั๊มทำรถพัง เจอค่าซ่อม 1.2 แสน ปั๊มอ้างแพง จ่ายได้แค่ 3 หมื่น

โดย JitrarutP

29 เม.ย. 2567

9.1K views

รถพังคาปั๊ม! สาวเครียดหนัก เอารถไปเติมน้ำมันกลับได้น้ำก๊อก เจอค่าซ่อมอ่วม 1.2 แสน เจ้าของปั๊มไม่รับผิดชอบ บ่ายเบี่ยงอ้างว่าเรียกค่าเสียหายแพงเกินจริง จ่ายได้แค่ 3 หมื่น

หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ขอพลังโซเชียลช่วยเหลือหลังจากเธอเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งปรากฏว่า รถพังคาปั๊ม หน้าปัดขึ้นแจ้งเตือนว่ามีน้ำเข้าไปผสมอยู่ในถังน้ำมัน พอเช็คที่หัวจ่ายของปั๊มถึงกับตกใจ น้ำไหลออกมาเหมือนน้ำก๊อก จึงเรียกร้องค่าเสียหายจะทางเจ้าของปั๊ม แต่บ่ายเบี่ยงอ้างว่าเรียกค่าเสียหายแพงเกินจริง

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ติดต่อไปคุณมิกซ์ เจ้าของรถ เล่าให้ฟังว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา เธอและสามี เดินทางไปอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปดูสถานที่ สำหรับการทำกิจกรรมอาสาเอาของไปบริจาคให้กับโรงเรียนในชนบท ซึ่งขากลับ รถกระบะฟอร์ด 4 ประตู ของเธอน้ำมันใกล้หมดสามารถวิ่งได้อีก 6 กิโลเมตร

เธอและสามีจึงหาปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็มีแค่ปั๊มนี้ปั๊มเดียว พอเลี้ยวรถเข้าไปก็สั่งพนักงานเติมน้ำมัน ดีเซล b7 ราคา 1,000 บาท ขณะเติมน้ำมัน ยอมรับว่าสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้อยู่ เติมได้ประมาณไม่ถึง 10 นาที เครื่องมีอาการสั่นและกระตุก แล้วก็ดับ จากนั้นมีสัญญาณเตือนขึ้นโชว์ที่หน้าปัดรถ "Water in fuel drain filter มีน้ำในถังน้ำมันและ ท่อกรอง"

เธอและสามี ก็ลงไปสอบถามกับพนักงาน ระหว่างที่พนักงานตรวจสอบ ปรากฏว่า มีชาวบ้านคนอื่นๆ เดินทางมาโวยที่ปั๊มเหมือนกันว่า รถของพวกเขาก็พังเสียหาย

ขณะนั้น เธอจึงบอกพนักงานว่าอาจจะเกิดจาก น้ำเข้าไปปนกับน้ำมันจึง ให้ทดสอบด้วยการ กดหัวจ่าย ใส่ถังน้ำ ปรากฏว่าไหลแรงมาก เหมือนน้ำก๊อก แต่ที่ไหลออกมาดูเหมือนไม่มีน้ำมันเจือปนอยู่เลย ดูจากภาพนิ่งจะเห็นว่าจะมีคราบน้ำมันลอยตัวอยู่เหนือผิวน้ำเล็กน้อย

พนักงานปั๊มเห็นแบบนั้นก็ตกใจรีบโทรศัพท์ ตามเจ้าของปั๊ม พอเจ้าของปั๊มมาถึง ก็ยอมรับว่ามีน้ำเข้าไปปนในถังน้ำมันจริงแต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเข้าไปบนได้อย่างไรซึ่งบอกกับผู้เสียหายว่ายินดีรับผิดชอบ ค่าซ่อมค่าเสียหายทั้งหมด

ทางเจ้าของบริษัทของรถฟอร์ดก็ตามประกันภัยและเรียกรถยกมา ค่ารถยก 7,000 กว่าบาท ทางเจ้าของปั๊มบอกว่าแพงเดี๋ยวเอารถยกแถวนี้ ราคา 5,000 บาท หลังจากยกรถกลับมาเข้าศูนย์เพื่อเช็ค ราคาค่าซ่อม อยู่ที่ 120,000 กว่าบาท

เจ้าของปั๊มขอต่อราคาและบอกให้ไปหาซ่อมอู่ถูกๆ ซึ่งเธอและสามีก็ไปตระเวนหาอู่ซ่อมรถ แต่ไม่มีอู่ไหนที่รับซ่อม เพราะระบบของรถฟอร์ดต้องเข้าศูนย์เฉพาะทาง ถึงมีอู่ที่รับทำถ้าเปลี่ยนอะไหล่แท้ ราคาก็ไม่ต่างกันมากนัก เจ้าของปั๊มบอกด้วยว่า มีให้แค่ 30,000 บาท ราคาที่เสนอมาแพงเกินไป

คุณมิกซ์ บอกว่า เธอและสามีเห็นท่าไม่ดีจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นพยายามติดต่อเจ้าของปั๊มน้ำมัน แต่ก็เงียบกริบ ตำรวจบอกว่ามันเป็นคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญาตำรวจทำได้เพียงเชิญเจ้าของปั๊มมาให้ข้อมูลซึ่งพยายามติดต่อไปแล้วแต่เจ้าของปั๊มบอกว่าไม่ว่าง ซึ่งตำรวจบอกว่าจะไปกดดันมากก็ไม่ได้

รู้สึกหมดหนทางมืดแปดด้าน จึงโพสต์ลงโซเชียลขอให้คนมาช่วยเหลือ ตอนนี้ลำบากมากเพราะเป็นรถคันแรกและรถคันเดียวของครอบครัว ทุกวันนี้ต้องเช่ารถรายวัน วันละพันกว่าบาท ส่วนรถฟอร์ดที่พังยังจอดอยู่ที่ศูนย์ฯ ยังไม่ได้ซ่อมเพราะยังไม่มีใครรับผิดชอบค่าใช้จ่าย 120,000 บาท ตอนนี้ รู้สึกเครียดจนอยากคิดสั้นฆ่าตัวตาย จึงอยากวอนขอให้เจ้าของปั๊มช่วยเห็นใจ รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวของเรา จึงพยายามติดต่อ เจ้าของปั๊มน้ำมัน โดยเจ้าของปั๊มน้ำมัน บอกว่าขอให้เคารพสิทธิ์การตัดสินใจของเธอด้วยเพราะได้ติดต่อกับทางตำรวจไปหมดแล้วอยากรู้อะไรให้ไปถามตำรวจ ส่วนเรื่องค่าเสียหาย ตนจะคุยกับ บริษัทประกันภัยเอง ไม่ขอพูดไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น


https://youtu.be/UWsm_MQq2Lg

คุณอาจสนใจ