สังคม

แม่แทบขาดใจ ‘ไรเดอร์’ ขี่ จยย.ตกท่อเสียชีวิต ‘ผู้รับเหมา’ อ้างเขตก่อสร้างขี่ช้าคงไม่สาหัส

โดย JitrarutP

10 เม.ย. 2567

501 views

3 เดือน อุบัติเหตุ 10 ครั้ง! “ไรเดอร์” ขี่ จยย. ตกท่อระบายน้ำไซค์งานก่อสร้าง โคม่า 5 วัน ก่อนเสียชีวิต แม่แทบขาดใจ ลูกเป็นเสาหลักของบ้าน ถาม ลูกตายเพราะถนนชุ่ย ไม่มีแบริเออร์ ไม่มีไฟแจ้ง ใครรับผิดชอบ ด้าน “ผู้รับเหมา” อ้าง เขตก่อสร้างขี่ช้าคงไม่สาหัส

จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ "ทุกข์ชาวบ้าน" หนึ่งชีวิตเสาหลักของครอบครัวที่ต้องเสียไปใครรับผิดชอบ เป็นเหตุการณ์ ที่ชาวบ้านในชุมชนร้องเรียน หนุ่มขับไรเดอร์ประสบอุบัติเหตุขับรถลื่นจากเศษหิน แล้วตกท่อเหล็กเสียบ อาการโคม่า เลือดออกในสมอง ในพื้นที่ก่อสร้างงานชุ่ย บริเวณสะพานปลา พระประแดง (สุขสวัสดิ์ 78 ) ใกล้ตลาดลานทราย เมื่อ 5 วันก่อน (เหตุเกิด 3 เมษายน ช่วง ตี 5 กว่า ) ได้เสียชีวิตแล้ว และไม่ได้รับการเยียวยาหรือช่วยเหลือใดๆ จากผู้รับเหมาบริษัทนี้

ในที่เกิดเหตุเป็นทางเนิน ใช้ดินโรย แล้วพื้นยุบยวบ ไม่มีป้ายเตือน สัญญาณไฟ ไม่มีไฟส่องสว่าง ส่วนหลุมบ่อท่อก็ไม่มีฝาปิด เหล็กเส้นโผล่ขึ้นมา แต่เพิ่งมาแก้ไขถมดิน ไปเมื่อวานนี้ ขณะที่ภาพวงจรปิด เมื่อวันเกิดเหตุ จะเห็นไรเดอร์ขับรถผ่าน พื้นที่ก่อสร้าง แล้วรถล้ม หายไปจากภาพ

ทีมข่าวพูดคุยกับนายวรวุฒิ วรมงคลชัย อายุ 31 ปี ชาวบ้านในชุมชน ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกับครอบครัวไรเดอร์ และร้องเรียนผ่านโซเชียล เล่าว่า ตั้งแต่ก่อสร้าง 3 เดือนที่ผ่านมา จุดนี้เกิดอุบัติเหตุ 10 กว่าครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากความไม่รอบคอบของผู้รับเหมา ไม่มีการวางแบริเออกั้น ไม่มีไฟฟ้าแจ้งเตือน ผู้สัญจรยามค่ำคืน มองไม่เห็นท่อระบายน้ำ

สำหรับเคสนี้ ผู้เสียชีวิต คือ นายธนารักษ์ อยู่คง อายุ 37 ปีนั้น หากดูจากคลิปในกล้องวงปิด เหตุเกิดช่วงเวลาตี 5 กว่าๆ ซึ่งยังมืดอยู่

ด้านแม่ของไรเดอร์ อายุ 37 ปี เล่าว่า หลังทราบว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุ ตนเองขี่รถมาเห็นรองเท้าและรถจักรยานยนต์ของลูกชายล้มอยู่ เหมือนหัวใจสลาย จนถึงตอนนี้ ยังคิดถึงและทำใจไม่ได้ เพราะลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่งเสียให้แม่เดือนละ 20,000 บาท ส่งเสียให้พ่อที่ป่วยเป็นมะเร็ง อีกเดือนละ 10,000 บาท

แม่เล่าอีกว่า ลูกชายเป็นคนขยันมาก ขายของออนไลน์ เมื่อว่างก็จะขับไรเดอร์ เลี้ยงลูกชาย 5 ขวบ ด้วย ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อยากให้ผู้รับเหมาระมัดระวังให้มากกว่านี้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์กับครอบครัวใครอีก

ส่วนผู้รับเหมา ยืนยันว่า ได้ติดตั้งไฟ และกรวยยางแจ้งเตือน แต่อาจจะมีบางช่วงก่อสร้าง ได้นำไฟและกรวยยางออก เพราะคนงานต้องใช้พื้นที่ทำงาน พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตก่อสร้าง หากขับขี่เบาๆ คงไม่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกเสียใจและยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ในช่วงเย็น บริษัทจะไปร่วมงานศพและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางนายวรวุฒิ ผู้ร้องขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวไรเดอร์ ได้ไปพูดคุยกับทางเทศบาลลัดหลวงแล้ว และในงานศพค่ำนี้ ทางผู้รับเหมากับทางนายเทศบาลลัดหลวงก็จะได้หารือเยียวยาครอบครัวไรเดอร์

คุณอาจสนใจ

Related News