สังคม

เร่งล่า 'ตี๋' หัวหน้าแก๊งทรายทอง เยาวชนอันธพาล ไล่ตี-กระทืบอริอ่วม ใครออกจากแก๊ง 'ขู่ฆ่า' เอาให้ตาย

โดย paweena_c

22 ม.ค. 2567

67 views

จ่อมอบตัวเพิ่ม แก๊งทรายทอง ทำตัวเป็นอันธพาลป่วนเมือง ไล่ตีเหยื่อ รุมกระทืบคู่อริ ตำรวจเร่งขอหมายจับ ตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊ง หลังพบข้อมูลว่าหลบหนีไปแล้ว

กรณีแม่พา ด.ช.โอ วัย 13 ปี ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกแก๊ง "ทรายทอง" ของ "ตี๋ ท่าทราย" และพวกรวม 7 คน เป็นเยาวชน รุมทำร้ายบาดเจ็บ ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด เหตุเกิดวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา หลังไปเคลียร์ปัญหาเรื่องแฟนสาว ที่เป็นแฟนเก่าของ ด.ช.เพชร หนึ่งในแก๊งทรายทอง ที่ซอยทานสัมฤทธิ์ 28 อ.เมืองนนทบุรี ต่อมาแม่ผู้เสียหาย นัดเคลียร์กับสมาชิกแก๊ง เพื่อล่อให้ตำรวจจับ แต่ผู้ก่อเหตุรู้ทันไม่มาตามนัด แล้วไลน์มาข่มขู่ลูก ว่า "ถ้ากูไม่ติดคุก มึงก็ต้องตาย" พร้อมโชว์ภาพถังน้ำมันขนาด 100 ลิตร และข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน

นอกจากนี้ยังมีนายภูมิ อายุ 18 ปี อดีตแก๊งทรายทอง และเป็นผู้เสียหายอีกราย มาให้ข้อมูลว่า เคยอยู่ในแก๊งทรายทอง หลัก ๆ จะไปไล่ตีคนอื่น เจอใครก็ทำร้าย แต่งตัวเป็นช่าง ขี่รถ ยิงกัน ปาระเบิด ตนรับพฤติกรรมไม่ได้จึงออกจากกลุ่ม ก็โดนขู่ฆ่า บอกว่า ถ้าเจออีกครั้งจะทำให้ตาย แล้วนายตี๋ กับนายเบื้อง ก็มาดักรอ ขี่รถตาม แล้วเอาไม้กอล์ฟตีที่ศีรษะ เอามีดฟัน จนเลือดคลั่งในสมอง รักษาตัว 1 เดือน

ต่อมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ตนได้เจอทั้งคู่อีกครั้งโดยบังเอิญ ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณแยกแคราย ตอนนั้นตนมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่ แล้วตำรวจมาไล่ สั่งให้เข้าไปหลบในปั๊ม ก็ไปเจอนายตี๋ กับนายเบื้อง ทั้งคู่กล่าวหาว่า ตนเองไปโยนปืน โยนระเบิดใส่รุ่นพี่ แล้วก็เข้ามารุมฟัน ตนแจ้งความไปแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า

จากนั้นนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ลงพื้นที่หมู่บ้านทรายทอง ซ.ติวานนท์ 45 ไปดูจุดรวมตัวของแก๊งทรายทอง อยู่ที่ลานออกกำลังกายทรายทองวิลเลจ ซึ่งเป็นจุดที่ ตี๋ ท่าทราย ชอบอุ้มเหยื่อมารุมทำร้าย และพาผู้หญิงมารุมโทรม

โดยมีกล้องวงจรปิดของชาวบ้านในพื้นที่ เห็นพฤติกรรมของแก๊งนี้ รวมกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ ก่อความวุ่นวาย ทั้งบิดเครื่องซิ่งรถส่งเสียงดัง แล้วยังเอะอะโวยวาย สร้างความอิดหนาระอาใจให้กับชาวบ้าน อีกคลิป มีชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะแก๊งทรายทองล้อมวงชกต่อยกัน

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า เดือดร้อนกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาก ทุกคืนจะขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามามั่วสุมในหมู่บ้าน บิดรถเสียงดัง เกาะกลุ่มโวยวาย จุดที่เป็นสวนสาธารณะของชุมชน แต่คนในชุมชนไม่เคยได้ใช้ เพราะถูกแก๊งนี้ยึดครอง แล้วยังทิ้งขยะให้มานั่งตามเก็บ เคยไปเตือนก็ถูกปายางมอเตอร์ไซค์ใส่ ตอนนี้ผู้สูงอายุในบ้าน อายุ 80 ปี เครียดจนป่วยน้ำท่วมปอด เคยแจ้งตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก็ไม่เคยมาเหลียวแล

ชาวบ้านอีกราย บอกว่า พวกนี้มีพฤติกรรมเกเร พกอาวุธกัน คนดี ๆ ต้องอดทน ไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย ผู้อาวุโสบ้านตรงข้าม ถูกก่อกวนทุกคืนจนเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว แจ้งความไปก็เท่านั้น ไม่เคยมาดู ไม่เคยจริงจัง ไม่เคยเหลียวแล ชาวบ้านต้องทนอยู่แบบไม่มีความปลอดภัยทุกคืน อยากให้วัยรุ่นกลุ่มพวกนี้หมดไป โดยให้ตำรวจทำแบบต่างประเทศ จับกุมได้ให้ยิงเป้าเลย ให้กฎหมายได้บังคับใช้

ต่อมามีวัยรุ่นในแก๊งทรายทอง 2 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รายแรก คือ ด.ช.ปิง อายุ 14 ปี มาพร้อมกับยาย โดยบอกว่า ที่มีการทำร้าย ด.ช.โอ เพราะมีคนไปฟ้องนายตี๋ว่า มีเด็กเมืองทองไปเหยียบหน้าเพื่อนของนายตี๋ นายตี๋จึงให้พวกตนขี่มอเตอร์ไซค์ไปรับ ด.ช.โอ มาพูดคุยกันแถวตลาดซอยทาน นายตี๋ถาม ด.ช.โอ ว่าได้กระทืบเพื่อนหรือไม่ แต่เขาปฏิเสธ นายตี๋จึงถามต่อว่า แล้วใครเป็นคนเหยียบหน้าเพื่อน ด.ช.โอ กลับมีพิรุธคล้ายพยักหน้า นายตี๋จึงสั่งให้ ด.ช.โอ นอนกับพื้น แล้วให้พวกตนรุมกระทืบ ส่วนตัวตนเองไม่รู้จักใครในกลุ่มทรายทอง รู้จักเพียงนายตี๋ รู้จักได้ประมาณ 1 เดือน หลังเกิดเหตุก็ไม่เห็นนายตี๋อีก ซึ่งนายตี๋พูดชวนตนให้หนีไปด้วยกัน แต่ตนปฏิเสธ

ด้านยายของ ด.ช.ปิง บอกว่า ตนเพิ่งทราบ ว่าหลานไปนอนค้างที่บ้านของคนชื่อตี๋ ในหมู่บ้านทรายทอง ตนก็รีบให้กลับมาเพราะพฤติกรรมตี๋ ไม่อยากให้หลานไปยุ่ง และบอกให้เลิกคบหลายครั้งแล้ว ปกติหลานเป็นคนชอบตกปลา เล่นมือถือ แต่เวลาอยู่กับเพื่อนที่เป็นนักเลง แล้วจะชอบโชว์ว่าตัวเองเก่ง หลังจากนี้จะให้เลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนี้ และจะดูแลให้ดีกว่านี้

ส่วนวัยรุ่นอีกราย คือ ด.ช.เพชร อายุ 14 ปี มาพร้อมแฟนสาว โดยเผยว่า ตนมีปัญหากับ ด.ช.โอ เรื่องแฟนสาว ซึ่งเป็นแฟนปัจจุบันของตน ก่อนหน้านี้เคยคบกับโอแล้วเลิกกันแล้ว 1 เดือน วันเกิดเหตุโอเป็นคนโทรมานัดเคลียใจ โดยมีปิงขี่มอเตอร์ไซค์มารับ แล้วนายตี๋ได้เอาผ้าคลุมหัว เพื่อไม่ให้รู้ว่าจุดที่นัดคุยอยู่ตรงไหน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุทั้งตนเองและโอ ถูกคนตัวเล็ก ๆ มาต่อยหน้า และถูกรุมกระทืบ 1 รอบ ก่อนจะให้ตนและโอต่อยกันตัวๆ แล้วให้ตนกับโอไปปรับความเข้าใจกัน พอปรับความเข้าใจกันได้ ไม่ว่ารู้นายตี๋หัวร้อนอะไร ก็สั่งคนไปรุมกระทืบ ด.ช.โอ ซึ่งตนไม่ได้เข้าไปร่วมด้วย และยืนยันว่า ตนไม่รู้จักคนชื่อตี๋ รู้จักเพียง ด.ช.โอ ที่หมางใจกันเรื่องผู้หญิง

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายปิง กับนายเพชร ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุอีก 5 คน มาดำเนินคดี เบื้องต้นได้ติดต่อมามอบตัวแล้ว เหลือเพียงนายตี๋ หัวหน้าแก๊ง ที่หลบหนีไปแล้ว ซึ่งตำรวจกำลังขอศาลอนุมัติหมายจับนายตี๋


รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/JnxaWTAsrbU

คุณอาจสนใจ

Related News