สังคม

'แม่อาจารย์แมน' เผยลูกชอบเรื่องคาถาอาคมตั้งแต่เด็ก สุดอับอายวอนเลิกพิธีอุบาทว์ มันไม่เหมาะสม

โดย paweena_c

12 ม.ค. 2567

339 views

แม่อาจารย์แมน เผย ลูกชอบเรื่องท่องคาถาอาคมตั้งแต่เด็ก พร้อมวอนลูกชาย หยุดพิธีอุบาทว์ เพราะไม่เหมาะสม

ล่าสุด ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ได้สอบถามไปยังแม่ของ "อาจารย์แมน" บอกว่า ลูกชายชื่นชอบเรื่องการเข้าวัดทำบุญและศึกษาเกี่ยวกับวิชา คาถาอาคมมาตั้งแต่เด็ก ก่อนจะไปบวชเรียนจนจบ ม.6 แล้วก็ศึกษาด้านนี้เรื่อยมา

กระทั่งกลับมาเปิดสำนักดูดวง เสริมดวง ที่บ้านได้หลายปีแล้ว ที่ผ่านมา หาก "อาจารย์แมน" กลับบ้าน เช่น ช่วงเทศกาลปีใหม่ และ สงกรานต์ ก็จะมีลูกศิษย์ลูกหา ทั้งในและนอกพื้นที่ รวมถึงลูกศิษย์จากต่างประเทศ เดินทางมาดูดวงและทำพิธีอยู่ตลอด ซึ่งคนที่มาก็มีทั้งหญิงและชาย มีทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และคนแก่

ขณะที่การดูดวงของลูก ก็จะให้คนที่มาดูดวง ไปเด็ดใบไม้ หรือ ดอกไม้ ที่ปลูกอยู่รอบบ้าน มา 2 ใบ หรือ 2 ดอก จากนั้นก็จะนำเอาใบไม้และดอกไม้เหล่านั้นไปเพ่งดูดวงให้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าลูกดูดวงแม่นมาก

สำหรับการดูดวง หรือ เสริมดวง ของ "อาจารย์แมน" จะไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าครู โดยแล้วแต่ลูกศิษย์หรือคนที่มาดูดวงจะทำบุญ ซึ่งก็เห็นหลายคนที่ลูกเสริมดวงให้แล้วสำเร็จ ก็มักจะโอนเงินหรือเดินทางเอาเงินมาทำบุญให้อยู่ตลอด

ส่วนการเสริมดวง เสริมบารมี ของลูกที่ผ่านมา แม่ บอกว่า เคยเห็นแต่ลงนะที่หน้าผาก แต่ไม่เคยเห็น "ลงที่ดาก" เพิ่งจะเห็นจากคลิปในโซเชียล ซึ่งก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีไม่เหมาะสม และไม่อยากให้ลูกชายทำแบบนี้ อยากให้ลงนะที่หน้าหรือตามตัวตามปกติ เพราะลงนะที่ดากไม่ใช่เรื่องดี

คุณแม่บอกว่าจากการสอบถามลูกเบื้องต้น ยังไม่ได้อธิบายในรายละเอียด เกี่ยวกับการทำพิธีแต่อย่างใดบอกเพียงว่า "ทำไปอย่างนั้นแหละ" จึงอยากฝากถึงลูกให้ทำตัวดี ๆ อย่าทำแบบนี้ เพราะเรื่องอุบาทก์แม่ไม่อยากให้ทำ

ด้านนายจักรภพ พันวัน อายุ 49 ปี หรือ อาจารย์ตั่ง บอกว่า ตัวเองมีองค์ต้นบรมครูอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอาจารย์สายธรรม สายปฏิบัติ คือ การสวดมนต์ นั่งสมาธิ ส่วนอาจารย์แมน ก็ถือเป็นลูกหลาน ที่มาร่ำเรียนวิชาอยู่ด้วยตั้งแต่สมัยประถม แล้วหลังจากจบชั้นป.6 อาจารย์แมนก็ได้ผันตัวไปเป็นแดนซ์เซอร์ ก่อนจะตัดสินใจบวชเรียน จากนั้นเมื่อสึกออกมา ก็เดินหน้าศึกษาวิชาสายเสน่ห์ ซึ่งถือว่าเป็นคนละทางกับตัวเองแล้ว

อาจารย์ตั่ง บอกว่าอาจารย์แมน ชอบเรื่องเวทมนต์ คาถา ตั้งแต่เด็ก จึงมาปฏิบัติแล้วร่ำเรียนวิชากับตน แต่เมื่อเติบโตขึ้นด้วยความเก่งของอาจารย์แมน ที่มีต้นทุนมาจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นครูผีฟ้า สายเขมร กระทั่งเปิดสำนักก็มีลูกศิษย์พากันมาดูดวงและทำพิธีจำนวนมาก

ขณะที่ อาจารย์ตั่ง บอกว่า ต้นฉบับการลงนะหน้าทองของตัวเอง จะเป็นการเสริมบารมี เสริมความเป็นมงคล ด้วยการเจิมหน้าผาก เจิมที่หัวไม่มีการลงในที่ลับ หรือ ก้น ในส่วนการลงนะที่ก้นของอาจารย์แมน มองว่าอาจารย์แมนโตแล้ว ต้องคิดพิจารณาเอาเอง ลงนะแบบนี้เป็นสายของเขาเอง เสมือนเป็นการลงนะในแบบของอาจารย์แมน เนื่องจากที่ผ่านมาตัวเองก็ยังไม่เคยเห็นที่ไหนลงนะกันที่ก้น แต่เชื่อว่าในบางอาจารย์สายเสน่ห์ ก็อาจจะมีการลงนะแบบนี้แต่ไม่เปิดเผย จึงไม่มีใครรู้

ส่วนกรณีที่สังคมกำลังวิพากย์วิจารย์ การทำพิธีของอาจารย์แมนนั้น อาจารย์ตั่งบอกว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน บางคนชอบก็ไปทำ บางคนไม่ชอบก็ไม่ไปทำ ซึ่งที่ผ่านมาตัวเองก็เห็นลูกศิษย์อาจารย์แมน ทั้งในไทยและต่างชาติ ที่มาเสริมดวงแล้วสำเร็จ บางรายกลับมาหาเหมือนเดิม

จึงมองว่า ถ้าอาจารย์แมน ทำแล้วไม่ดี ก็คงไม่มีใครกลับมาหาอีก โดยมีทั้งทำพิธีเสริมดวงเรื่องความรัก สามีภรรยามีปัญหาเลิกรากัน มาทำพิธี ก็ได้กลับมาคบหาอยูาด้วยกันอีก

นอกจากนี้ยังมีนักธุรกิจที่ล้มละลายมาขอให้ " อาจารย์แมน " ช่วย ก็ฟื้นตัวมีเงินมีทองขึ้นมาอีกได้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงอาจารย์แมน เพราะมีวิชาแกร่งกล้าพอตัว เชื่อว่าเอาตัวรอดได้ แต่ในส่วนของตัวอาจารย์ตั่ง ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่สายเสน่ห์ ไม่เคยมีไม่เคยสอนวิชา "ลงนะดากทอง "


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VIXNwcfMiro

คุณอาจสนใจ

Related News