สังคม

จับแล้ว 'แม่ชีตาทิพย์' ทัก "เห็นผีเกาะหลัง" อวดอ้างมีวิชา คิดค่าไล่ 29,000 - 92,000 บาท

โดย paweena_c

12 มิ.ย. 2566

473 views

ผู้เสียหายแจ้งตำรวจเอาผิดแม่ชี อ้างตาทิพย์ ทักมีเคราะห์ เห็นผีเกาะหลัง พร้อมอวดมีวิชาไล่ผี คิดค่าไล่ 29,000 - 92,000 บาท ตอนแรกหลงเชื่อจ่ายเงินทำพิธี ก่อนถูกเพื่อนทัก ด้านแม่ชียันไม่หลอก สุด งง มาขอให้ทำเองแท้ ๆ แต่มาขอเงินคืน

นางจ๋า (นามสมมติ) เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อเอาผิดแม่ชีจุ๋ม อายุ 60 ปี โดยเชื่อว่าตนเองถูกแม่ชีหลอกเอาเงินค่าทำพิธีไล่ผี 29,000 บาท จึงอยากได้เงินคืน

นางจ๋า เล่าว่า เรื่องนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองเป็นชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี แล้วไปนั่งใกล้กับแม่ชีจุ๋ม ซึ่งไม่ได้รู้จักกัน จู่ ๆ แม่ชีเข้ามาทักว่า "เธอกำลังมีเคราะห์นะ เพราะเห็นดวงวิญญาณจำนวนมาก เกาะอยู่บนหลัง" ตอนนั้นเชื่อแม่ชี เพราะตนเองกำลังปวดหลังอยู่ ประกอบกับเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สามีเพิ่งเสียชีวิตไป

แม่ชีจุ๋ม ยังบอกต่อว่า เธอมารักษากับฉันไหม ฉันมีวิชาปราบผีจากท้าวเวสสุวรรณ เคยรักษาหายมาแล้วหลายเคส ค่ารักษาคิดขั้นต่ำ 29,000 บาท และสูงสุดอยู่ที่ 92,000 บาท ตนเองอยากหายปวดหลัง เลยตกลงรักษากับแม่ชี นัดทำพิธีในวันที่ 29 พฤษภาคม

เมื่อถึงวันนัดแม่ชีจุ๋มนำรถมารับตนที่สนามบิน แล้วพาไปทำพิธีในห้องพระที่บ้าน ตนก็เห็นว่า ห้องพระของแม่ชีไม่เหมือนห้องพระจริง เพราะพระพุทธรูป และรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ เป็นของใหม่ทั้งหมด เหมือนเพิ่งจะเซ็ตห้องนี้ขึ้นมา

จากนั้นแม่ชีให้ตนเองเตรียมของเซ่นไหว้ เป็นธูปเทียนดอกไม้ แล้วเขาก็อาบน้ำมนต์ให้ พร้อมท่องคาถา อิติปิโส แบบวกไปวนมา ตนเองยัง งง ว่า คาถาอะไร ถึงสวดวกไปวนมาแบบนี้ พอเสร็จพิธี ตนก็รู้สึกหายปวดหลัง แม่ชีก็ให้ตนเองนำน้ำมนต์ไปกินที่บ้าน

เหตุการณ์ก็เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งตนเองได้นัดเจอเพื่อน ก็เล่าเรื่องราวของแม่ชีจุ๋มให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่า "เธออย่าไปยุ่งกับแม่ชีคนนี้นะ เขาหลอกคนมาเยอะ บางคนถูกหลอกเป็นแสน" ตนก็ตกใจ เชื่อว่า แม่ชีจุ๋มวางแผนมาตั้งแต่แรก ว่าจะหลอกเอาเงินจากตนเอง จึงมาทำคุณไสยใส่จนปวดหลัว แล้วมาตีสนิท พร้อมเสนอตัวไล่ผีให้ ตนจึงโทรหาแม่ชีจุ๋ม เพื่อขอเงิน 29,000 บาท คืน แต่แม่ชีบ่ายเบี่ยง จึงต้องมาแจ้งความ

ต่อมาตำรวจได้ไปเชิญตัวแม่ชีจุ๋ม มาสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมบอกว่า นางจ๋าเป็นคนของขอให้ตนทำพิธีให้เอง ซึ่งตนก็บอกไปแล้วว่า ค่าครูแพงนะ เขาก็ยังยืนยันจะให้รักษา เพราะเขาปวดหัว ปวดเอว ตนเห็นสัมภเวสีขี่คอนางจ๋า จึงแผ่เมตตาให้ก่อน จากนั้นก็จัดไปทำพิธีที่บ้าน โดยให้นางจ๋าเตรียมของเซ่นไหว้พระพุทธ และท้าวเวสสุวรรณ

จากนั้นตนเองก็สวดมนต์ ทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์ สวดคาถาล้างกรรม คาถาไหว้เทวดา สวดคาถาไล่ผี แล้วอาบน้ำมนต์ทำให้นางจ๋าร้องกรี๊ด จนสัมภเวสียอมออกจากร่าง ใช้เวลาทำพิธี 3 ชั่วโมง ตนเองบวชชี มา 20 ปี คนไล่ผีให้คนป่วยมา กว่า 100 คน ตอนนี้ยัง งง ที่รักษานางจ๋าจนหายแล้ว กลับมากล่าวหาว่าตนเองหลอกลวง ที่นางจ๋าอยากได้เงิน 29,000 บาท คืน ตนจ่ายคืนได้แล้ว แต่ของที่ถอนออก จะกลับเข้าร่างนางจ๋าเหมือนเดิม

ต่อมาตำรวจเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจา ปรากฏว่า แม่ชีจ่ายเงินคืนผู้เสียหายไปแล้ว 2,000 บาท ส่วนอีก 27,000 บาท นัดคืนให้ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VbLjmXpglIQ

คุณอาจสนใจ

Related News