สังคม

สุดงง เจ้าของตึกเมืองพัทยา ไม่เข้าดูแลตึกนาน 5 ปี ถูกชาวอินเดียยึด เปิดบาร์โชว์-ปล่อยเช่า

โดย paweena_c

9 มิ.ย. 2566

2K views

สุดงง หนุ่มเจ้าของตึกเมืองพัทยา ไม่ได้มาดูแลตึกนาน 5 ปี โดนชาวอินเดียยึดเปิดบาร์โชว์ ปล่อยห้องเช่า โล่เข้าแจ้งความบุกรุก

นายศุพณัฐ ชินวัฒน์ อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า ถูกชาวอินเดียบุกรุกอาคารพาญิชย์ ที่ตนเองเป็นเจ้าของ แต่ไม่ได้เข้ามาดูแลนาน 5 ปี โดยทำการยึดตึกเปิดบาร์โชว์และปล่อยห้องเช่า

ด้านพนักงานสอบสวน ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบทันที พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 3 ทางไปท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ ด้านหน้าอาคารมีป้ายสถานบันเทิงชื่อร็อคสตาร์ อินเดียนแดนซ์ คลับ ติดอยู่ ประตูถูกล็อคไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย นายศุพณัฐ เข้าสำรวจพบว่า มีการทำประตูลับเข้า-ออก ไว้ด้านหลัง จึงเข้าไปยังข้างในอาคารได้ ตรวจสอบด้านในพบว่า ชั้นล่างข้างหน้าถนนมีการทำเคาท์เตอร์เป็นที่โล่ง และมีการทำห้องโชว์ ลักษณะเป็นบาร์เบียร์อยู่ข้างใน ส่วนชั้น 2-3 และ 4 เปิดให้เช่าเป็นห้องพักรายวันและรายเดือน บางห้องมีคนพักอาศัยอยู่ บางห้องถูกรื้อข้าวของพังเสียหาย

สอบถามผู้ที่พักอาศัยทราบว่า คนที่ดูแลอาคารนี้เป็นชาวอินเดีย พักอาศัยอยู่ด้านหลังอาคาร เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกมาสอบถาม ผู้ดูแลชาวอินเดียรายนี้ได้แจ้งว่า ตนเองก็ไม่รู้ว่าอาคารนี้เป็นของใคร ตัวเองเป็นเพียงลูกจ้างที่คอยดูแลกิจการให้เจ้านาย ซึ่งเป็นชาวอินเดียด้วยกัน ซึ่งตอนนี้เจ้านายไม่อยู่พัทยากลับไปอินเดียแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าของอาคาร ได้นำเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ ให้พนักงานชาวอินเดียที่ดูแลให้รับทราบ พร้อมทั้งจะทำการล็อคประตูทั้งหมด ห้ามไม่ให้ใครเข้าออก ส่วนผู้ที่พักอาศัยอยู่จะให้อาศัยอยู่ไปก่อน จนกว่าทางเจ้าของอาคารตัวจริง จะได้พบกับชาวอินเดีย ที่มาแอบอ้างเป็นเจ้าของประกอบกิจการในอาคารเพื่อดำเนินคดี แต่หากสามารถตกลงเจรจาค่าเสียหายกันได้ก็ยินดี และต้องรู้ให้ได้ว่า ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังชาวอินเดียรายนี้

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากมีการเจรจาในเบื้องต้น ผู้ดูแลชาวอินเดียได้ ยินยอมคืนกุญแจอาคารทั้งหมดให้กับคุณศุพณัฐ เจ้าของอาคารตัวจริง ส่วนผู้พักอาศัยในห้องพักชั้นบนของอาคาร เป็นพนักงานลูกจ้างชาวอินเดีย ผู้ดูแลให้ย้ายออกทันที.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ARSBEcbXpMk

คุณอาจสนใจ

Related News