สังคม

เปิดศึก! กู้ภัย 2 มูลนิธิ ตีกันแย่งคนเจ็บ ตร.เข้าระงับเหตุชุลมุน

โดย chutikan_o

11 เม.ย. 2566

100 views

มีเรื่องกันอีกแล้ว มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิเพชรเกษม ถึงขั้นชกต่อยกัน ปมมาจากแย่งคนเจ็บและพื้นที่ทับซ้อนกัน ตำรวจระดมกำลังระงับเหตุ



เมื่อคืนนี้ (10 เม.ย. 2566) เกิดเหตุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม ได้เปิดฉากต่อยกัน บริเวณแยกบ้านบาตร ใกล้กับภูเขาทอง โดยมีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝั่ง ภาพในคลิปเป็นชายเสื้อดำและฝั่งที่หันหลัง จะเป็นฝ่ายของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญู ส่วนชายที่ใส่เสื้อเทา ชายที่ใส่ชุดอาสาสีส้ม เป็นคนจากฝั่งอาสามูลนิธิเพชรเกษม โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา



หลังจากที่ตำรวจมาถึงทั้ง 2 มูลนิธิ ได้แยกกันมารวมตัวที่บริเวณแยกผ่านฟ้า เพื่อจะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ตำรวจได้เสริมกำลัง โดยนำรถตำรวจมาจอดเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุปะทะซ้ำ สุดท้ายตำรวจจึงบอกให้คนเจ็บของทั้ง 2 ฝั่ง ไปแจ้งความ ที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย



นายแพท อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่ทั้ง 2 ฝ่ายชกต่อยกัน กล่าวว่า จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง 17.00 น.วานนี้ รุ่นน้องชื่อว่ากาฟิล ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนขี่มอเตอร์ไซค์ล้มที่ถนนบำรุงเมือง น้องจึงไปช่วยเหลือ โดยขณะปฐมพยาบาลคนเจ็บ นายเบสท์ซึ่งเป็นอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่มาถึงทีหลัง แต่กลับพยายามไม่ให้รุ่นน้องเอาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล และยังพูดจาดูถูกว่าเป็นมูลนิธิเถื่อน รวมถึงยังบอกว่าหากใครมีปัญหาให้มาเจอได้ ซึ่งรุ่นน้องก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร จนสุดท้ายตำรวจเข้ามาระงับเหตุ จึงแยกย้ายกัน



จนเมื่อตอน 23.00 น. เขาได้รับแจ้งว่ามีมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชน ที่บริเวณแยกบ้านบาตร และมีคนเจ็บ ทำให้เขาซึ่งบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าไปช่วยเหลือ และระหว่างที่ปฐมพยาบาลคนเจ็บ เพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล ปรากฎว่านายเบสท์ ได้มาพร้อมกับพวกนับ 10 คน แล้วปิดล้อมไม่ให้เขานำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล จนเกิดการโต้เถียงกัน โดยเฉพาะเบสท์กับนายไผ่ ซึ่งเป็นรุ่นน้องเขา มีปากเสียงกันรุนแรง ถึงขั้นท้าทายจะชกต่อยกันเพราะเคยมีปัญหากันก่อนหน้านี้มาแล้ว



เขาจึงตัดสินใจบอกให้เบสท์ใส่เดี่ยวกับไผ่แบบตัวต่อตัว เรื่องจะได้จบ เพราะเขาจะรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล จนสุดท้ายก็เกิดเหตุชุลมุนชกต่อยกัน อย่างที่ปรากฎในคลิป เขายืนยันว่าไม่ได้ชกต่อยกับใคร เพียงแต่เข้าไปห้ามเท่านั้น เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ยอมรับกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะไม่รู้ว่าจะเจอคู่กรณีอีกตอนไหน



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นายศตคุณ สุขสมศรี พนักงานร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและตำรวจอยู่กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่สุดท้ายเห็นทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกัน จึงทำให้รู้ว่ามีเรื่องทะเลาะกัน ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่มูลนิธิมาทะเลาะวิวาทกัน เพราะมีหน้าที่จะต้องช่วยเหลือสังคม



พันตำรวจเอก เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุที่ชกต่อยกันในคลิป  อาสาสมัครมูลนิธิทั้ง 2 แห่ง ได้มารวมตัวกันที่แยกผ่านฟ้ารวมแล้วเกือบ 300 คน และกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์รุนแรง



จากนั้นได้เรียกตัวแทนของทั้ง 2 มูลนิธิมาพูดคุยแล้ว และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้รายงานให้พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับทราบแล้ว



ขณะที่นายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ โบ๊ท กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ชนวนเหตุที่เกิดขึ้น มาจากปัญหาการวิ่งทับซ้อนของมูลนิธิเพชรเกษม ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่จะให้บริการช่วยเหลือประชาชน ยอมรับว่ามีความกังวลว่าจะเกิดความรุนแรงเกิดขึ้นซ้ำ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่ถนนเกษตรนวมินทร์ ใกล้กับตลาดหัวมุม ที่อาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูซึ่งจอดรถเฝ้าระวังเหตุถูกลอบยิง โดยอาสาสมัครต่างมูลนิธิ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4NjJnefPZKA

คุณอาจสนใจ