สังคม

เพื่อนบ้านร้อง! โจ๋ยกพวกขู่ จ่อปืน-ปาหินเข้าบ้าน แม่โต้ ลูกแค่คึกคะนอง ส่วนปืนเป็นของปลอม

โดย paweena_c

7 มี.ค. 2566

57 views

เพื่อนบ้านร้องขอความเป็นธรรม หลังมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ยกพวกมาก่อกวนเพื่อนบ้าน ผ่านมา 2 เดือนแล้วคดีไม่คืบ


เพจอยากดังเดียวจัดให้ part 6 ได้โพสต์คลิปและข้อความไว้ว่า เกิดเหตุ วันที่ 30 ธ.ค. 65 เวลา 22.30 น. จังหวัดปทุมธานี ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนมา ข่มขู่ถึงหน้าบ้าน โดยมีทั้งปืนมีดแล้วก็ปาขวดเข้ามาในบ้าน ทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหาย มีกล้องหลักฐานทุกอย่างเห็นทั้งปืนและมีด แจ้งความไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 65 ประมาณ 24.00 น. ทางตำรวจได้เรียกไปให้ปากคำเพิ่ม แล้วก็เงียบหายไป


จนเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้าทางตำรวจเจ้าของคดีได้บอกว่าตอนนี้เขากำลังทำเรื่องย้ายอยู่ เดี๋ยวได้คนมาดูคดีต่อแทนจะแจ้งมา จนต่อนี้ผ่านไป 2 เดือนกว่ายังไม่ได้คำตอบว่าตำรวจจะดำเนินคดีคนที่ทำถูกดำเนินคดีอะไรบ้าง ตอนนี้เขายังใช้ชีวิตปกติ เป็น กังวลมากเพราะบ้านมีแต่เด็กและผู้หญิง


โดยในคลิปวีดีโอ จะเห็นพฤติกรรมวัยรุ่น 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณหน้าบ้านเพื่อนบ้าน(ที่ร้องเรียน) พร้อมอาวุธครบมือ มีทั้งไม้ และปืน ทั้งตะโกนด่าทอ ท้าทายและจ่อปืนเข้าไปในบ้าน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นยังหยิบขวดและก้อนหินปาเข้าบ้านเพื่อนบ้านอีกด้วย


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่มายังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ย่านปทุมธานี โดยบ้านจุดเกิดเหตุ เป็นลักษณะเป็นบ้านต้นซอย อยู่ไม่ไกลจากทางเข้าทางออกของซอยมากนัก จากการสอบถามลุงพล อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ผู้ที่ร้องเรียน บอกว่า โดยเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ คืนวันที่ 30 ธ.ค.65 เวลา 23.00น. ลูกชายเพื่อนบ้าน อายุประมาณ 14 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซค์แต่งท่อ เบิ้ลเครื่องวิ่งวนไปวนมาอยู่หน้าบ้านตนเอง ซึ่งตอนนั้นก็ได้ออกมาบอกให้เด็ก 14 ปี หยุดเบิ้ลเครื่อง เพราะมันดึกแล้ว


สักพักเด็กคนดังกล่าวก็ตระโกน "มึงทำไมอะ ไอ้... มาดิวะ" ขณะนั้นตนโมโห จึงขว้างขวดเครื่องดื่มลงพื้นทำให้ขวดแตก แล้วเด็กก็ขี่รถกลับไป สักพัก เด็กคนดังกล่าวก็พาเพื่อนมาประมาณ 10 คน และพยายามขี่มอเตอร์ไซค์ปรี่เข้ามาจะชนตน ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งขณะนั้น ถ้าตนเข้าบ้านไม่ทันตนคงถูกรุมกระทืบแล้ว เพราะตอนนั้นกลุ่มวัยรุ่นมีอาวุธมีด ไม้ ก้อนอิฐ และปืน


มีบางช่วงหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น ยัง หันกระบอกปืนชี้เข้าบ้านตนอีก ทำให้ภรรยาของตนก้มหลบด้วยความกลัว และพาภรรยารีบเข้าบ้านเพื่อไปดูหลานสาวอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังเบิ้ลเครื่อง บีบแตรเสียงดัง และท้าทายต่ออีกด้วย


ลุงพล ยังบอกอีกว่า หลังจากเกิดเหตุ ไปแจ้งความที่สภ. ลำลูกกาแล้ว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดไปให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 4 มกราคม 2566 แต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไป ซึ่งตนพยายามติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบถามเรื่องคดีความว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ได้แจ้งข้อหาอะไรบ้าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่ากำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งตอนนี้ครอบครัวของตนยังกลัวและหวาดระแวง ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุโดยเร็ว ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปหน้าบ้านคู่กรณีเพื่อนสอบถาม แต่ไม่มีคนอยู่บ้าน


ด้านป้าสมศรี อายุ 68 แม่ของเด็ก 14 ปี ที่ยกพวกข่มขู่บ้านคู่กรณี บอกว่า ปกติลูกขี่รถจักรยานยนต์ก็มีเสียงดังอยู่บ้าง มองว่าเป็นความคึกคะนองมากกว่า ในส่วนที่ลูกชายตนเองยกพวกไปบุกหน้าบ้าน เพื่อนบ้านนั้น ตนยอมรับไม่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้นเลย และปืนที่เห็นเป็นปืนปลอม ในวันที่เกิดเหตุตนเองก็ได้ไปพูดคุยกันที่โรงพักกับเพื่อนบ้านคู่กรณี แต่เขาไม่ยอม จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตนมองว่าถ้าไม่ยอมความก็ต้องขึ้นศาล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lOObpFK4qK0



คุณอาจสนใจ

Related News