สังคม

โจรใจบาป อาศัยช่วงหลวงพี่หลับ ล้วงอังสะ ขโมยเงิน-โทรศัพท์ มูลค่าร่วม 20,000 บาท

โดย paweena_c

12 ธ.ค. 2565

96 views

คลิปวงจรปิดจับภาพขณะคนร้าย ใจบาป บุกหอสวดมนต์อาศัยหลวงพี่เผลอหลับล้วงอังสะขโมยเงิน-โทรศัพท์มือถือมูลค่ากว่า 20,000 บาทหลบหนีลอยนวล


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหอสวดมนต์ภายในวัดเตย ตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยได้รับการเปิดเผยจากพระนิพนธ์ ปกภโร อายุ 43 ปี พระลูกวัดซึ่งถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงินสด 4,000 กว่าบาท และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Samsung ราคา 18,000 บาท ขณะหลวงพี่เผลอหลับอยู่บนโต๊ะโซฟา ภายในหอสวดมนต์


พระนิพนธ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 65 เวลาเที่ยงกว่า ๆ หลังรับกิจนิมนต์ญาติโยมในวัดเสร็จแล้วรู้สึกครั่นเนื้อคั่นตัวไม่ค่อยสบาย เลยมานอนหลับพักผ่อนที่โซฟาภายในหอสวดมนต์ หลังจากตื่นขึ้นมาตอนบ่ายโมงกว่า ๆ ถึงได้หยิบอังสะขึ้นมาและพบว่าโทรศัพท์มือถือรวมทั้งเงินสดหายไป


เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดภายในวัด พบภาพคนร้ายเป็นชายแต่งกายดีเดินเข้ามารอบบริเวณหอสวดมนต์ ก่อนที่จะมาหยุดอยู่ตรงที่อังสะแล้วล้วงทรัพย์สินภายในอังสะไป จึงอยากวิงวอนคนร้ายให้ช่วยนำโทรศัพท์มือถือมาคืนตนด้วยเพราะว่าภายในนั้นมีเบอร์โทรศัพท์สำคัญของญาติโยมเป็นจำนวนมาก


"ที่วัดไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกคนร้ายก็ไม่คุ้นหน้าไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน ถ้าทราบจากข่าวก็อยากให้นำทรัพย์สินมาคืนอาตมาด้วย" พระนิพนธ์ กล่าว



คุณอาจสนใจ