สังคม

ร้องสื่อ! เพื่อนบ้านวัยรุ่นหลอนยา ปาบึ้ม-บุกบ้าน ถูกจับแต่ได้ประกัน ด้านแม่ยัน "ลูกฉันเป็นคนดี"

โดย paweena_c

9 พ.ย. 2565

93 views

สาวท้องแก่ร้องสื่อ เจอเพื่อนบ้านสยองขวัญเป็นวัยรุ่นหลอนยา ปาระเบิดปิงปองใส่ บางวันปีนรั้วบุกเข้าไปในบ้านกลางวันแสก ๆ เจอบ่อยจนต้องไปโรงพักเดือนละหลายครั้ง แต่ตำรวจให้แค่ลงบันทึกประจำวัน พอเป็นข่าวในโซเชียล ตำรวจมาจับตัวไปแต่ก็ให้ประกันตัว หวั่นเพื่อนบ้านจะแค้นแล้วมาก่อเหตุหนักว่าเดิม


เพจโซเชียลฮันเตอร์ รีบอร์น วี3 โพสต์คลิปนี้ เป็นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 10 ตุลาคม เห็นชายใส่ชุดดำ ชื่อนายลีโอ อายุ 17 ปี ไปปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านผู้เสียหาย โดยได้ยินเสียงระเบิดดังหลายครั้ง และเมื่อสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า แม่ของลีโอเป็นคนยื่นระเบิดให้ลูกชาย


ระบุว่า เพื่อนบ้านสยองขวัญ บางวันมาปาระเบิดใส่หน้าบ้าน บางวันก็มาตะโกนเรียกชื่อคนในบ้าน บางวันก็มายืนจ้องมองที่รั้วหน้าบ้าน พอไปแจ้งความก็ได้แค่ลงบันทึกประจำวัน


ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของผู้เสียหาย น.ส.กนกวรรณ หรือ กิ๊ฟ อายุ 33 ปี อยู่ที่เขตเทศบาลตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เล่าว่า ปัญหาที่เจอ มีจุดเริ่มต้นตั้งวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลาประมาณตี 4 กว่าๆ ระหว่างทุกคนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อน อยู่ดี ๆ ก็มีเสียงดังโครม! เกิดขึ้น ตามด้วยเสียงทุบหน้าต่างและกำแพงบ้านอย่างแรง พร้อมกับเสียงร้อง ว่า "ช่วยผมแหน่ครับ มันสิฆ่าผม มีคนสิฆ่าผม!" ร้องอยู่แบบนี้ประมาณ 5 นาที


ต่อมาก็ได้ยินเสียงคนวิ่งวนไปมาบนหลังคาบ้าน ทำให้คนในบ้านตกใจมาก ตื่นกันหมด รีบโทรแจ้งตำรวจ สภ.หนองหาน กระทั่งผู้ก่อเหตุกระโดดลงจากหลังคาบ้าน และวิ่งไปที่ร้านค้าสะดวกซื้อแห่งหนึ่งแถวบ้าน ตำรวจต้องไปจับตัวได้ที่นั่น จนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายลีโอ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกัน


เช้าวันต่อมา แม่ของลีโอมาบอกว่า "ซ่อมเอาเด้อ บ่มีเงินดอก" โดยไม่มีคำขอโทษหรือความรับผิดชอบใดใด ทั้งที่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนในบ้านช็อกมาก ตนจึงต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้


ผ่านไป 1 ปี เหตุการณ์นี้ยังไม่จบ โดยเมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ก็มีเสียงดังโครมที่หลังคาอีกครั้ง ตื่นเช้ามาพบว่า มีขวดเบียร์อยู่บนหลังคาบ้าน จากฝีมือคนเดิม ก็ทำได้แค่ไปลงบันทึกประจำวันไว้ จากนั้นช่วงตี 2 ของวันที่ 10 ตุลาคม ก็มีเสียงระเบิดปิงปอง ดังติดต่อกัน เกือบๆ 10 ครั้ง ในบ้านของเรา ทุกคนก็ตื่นกันหมดเหมือนเดิม คราวนี้โทรไปแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจก็ไม่มา จากนั้นช่วง 2 ทุ่มวันเดียวกัน เขามาปาระเบิดอีก จึงรีบโทรแจ้ง 191 ตำรวจมาแต่ก็แค่ตักเตือน


ต่อมาวันที่ 18 ตุลาคม ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ลีโอมาถามว่า สามีและแม่ของตนอยู่ไหม โดยบอกว่า จะมาขอโทษที่โยนระเบิดปิงปองเข้าบ้านในวันนั้น ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม น้องมาหาอีก บอกว่า จะมาหาแม่เพื่อมาขอโทษ แม่ของตนจึงบอกว่า อย่าเข้ามานะ ไม่ต้องมาขอโทษแล้ว ต่างคนต่างอยู่ อย่ามายุ่งกัน และน้องคนนั้นก็เดินกลับไป


วันที่ 2 พฤศจิกายน คราวนี้ลีโอ เดินเปิดรั้วเข้ามาในบ้านกลางวันแสก ๆ และเดินวนไปมาในบริเวณบ้าน ตนต้องแอบในบ้าน แล้วปิดบ้านแน่นด้วยความตกใจกลัว กระทั่งช่วงเย็นก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้อีก จนวันที่ 5 พฤศจิกายน ลีโอก็มาด้อม ๆ มอง ๆ ที่หน้าบ้าน ตนจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อให้พลังโซเชียลช่วย ทำให้ตำรวจมาจับลีโอไปแล้ว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่ สภ.หนองหาน ทราบว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหานายลีโอ 2 ข้อหา ข้อหาบุกรุกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน และข้อหาเสพยาเสพติด เนื่องจากตรวจปัสสาวะแล้วเป็นสีม่วง ต่อมาแม่ของลีโอ ได้ประกันตัวลูกชายไปแล้ว


โดยแม่ลีโอ บอกว่า ลูกชายทำไปเพราะคึกคะนอง เพราะเขายังเด็ก ยืนยันว่าไม่เคยทะเลาะกับครอบครัวผู้เสียหาย ที่ไปหาบ่อย ๆ เพราะจะไปขอโทษ ลูกชายเป็นคนดี ไม่ได้ติดยา แต่มีอาการทางสมอง จากนี้จะต่างคนต่างอยู่ จะไม่ไปขอโทษอีก เพราะขอโทษบ่อยแล้ว


เช้านี้ผู้สื่อข่าวไปบ้านลีโอ แต่บ้านปิดเงียบ จึงไปพูดคุยกับน้องกิ๊ฟ ผู้เสียหายอีกครั้ง บอกว่า พอรู้ว่าลีโอได้ประกันตัว ก็ตกใจ กลัวว่าเขาจะแค้น ทำให้ครอบครัวไม่ปลอดภัย แต่ตนต้องอยู่ให้ได้ เพราะบ้านหลังนี้เราอยู่มาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า


ในใจลึก ๆ ก็กลัวอยู่เพราะเราเป็นผู้หญิงใกล้คลอดแล้ว แถมเมื่อคืนก็มีมอเตอร์ไซค์มาจอดอยู่เยื้องหน้าบ้านนานกว่า 5 นาที เหมือนโทรศัพท์หาใคร จากนั้นก็ขับหนีไป เป็นแบบนี้มา 2 วันแล้ว หลังจากลีโอถูกจับ


ส่วนตัวอยากฝากถึงคนข้างบ้านว่า ต้องยอมรับหากลูกติดยาก็ควรเอาไปรักษา ไม่ใช่จะบอกว่าลูกเป็นคนดี ไม่เสพยา เพราะเราต้องอยู่ด้วยกันไปอีกนาน


คุณอาจสนใจ

Related News