สังคม

ร้านที่ภูเก็ตแจงปมอาหารแพง ยันวัตถุดิบไซส์ใหญ่ ถาม อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย?

โดย JitrarutP

8 ส.ค. 2565

9.4K views

เจ้าของร้านอาหารในภูเก็ต แจงดรามาราคาแพง เผย เปิดมา 40 ปี ทำจนหัวหงอก ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยันราคาตามคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ กุ้ง กั้ง ปลา ไซส์ใหญ่ ถาม อยากกินของดีแต่ทำไมไม่กล้าจ่าย?

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวโพสต์ลงเพจ "เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket" ระบุว่า ร้านอาหารภายในตัวเมือง จังหวัดภูเก็ต เมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ เป็นอาหารทะเลรู้ว่าราคาอาจจะแพง แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ กั้งทอดกระเทียม และผัดพริกสด 3 กิโลกรัม 3,000 บาท ,กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800 บาท, ข้าวผัดไก่+ไข่ดาว 2 ฟอง 220 บาท , แกงส้มปลา 500 บาท ,ปูผัดมะนาว 400 บาท ,ไก่แป๊ะซะ 250 บาท , กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800 บาท ,เนื้อปลาทอด 1,800 บาท และข้าวเปล่า 1 โถ 150 บาท จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยา เจ้าของร้าน กล่าวว่า จากโพสต์ที่เห็นเขาสั่งกั้งกระดาน 3 กิโลกรัม ตนขายกิโลกรัมละ 1,000 บาท ส่วนกุ้งอบวุ้นเส้นตนขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัว ส่วนกุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัว ปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด แกงส้มปลาเก๋า แล้วเนื้อปูผัดน้ำมะนาว ข้าวผัด ไก่ 2 จาน รวมไข่ดาว หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ไก่แป๊ะซะ แล้วก็ข้าวกับน้ำ ทั้งหมดรวม 10,460 บาท ที่ร้านใช้ของคุณภาพ ตนไม่อยากอธิบายมาก เพราะขายมา 40 ปี จนหัวหงอก ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้

พร้อมเผยอีกว่า ทั้งๆ ที่โต๊ะข้างเคียงก็นั่งหัวเราะกันว่าคุณกินอะไรตั้งเยอะแยะ แล้วบอกว่าตนขายแพง คืออยากกินของดี แต่ไม่กล้าจ่าย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่ใช่ขายของแพงแต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของซิกเนเจอร์ คุณอยากกินของดี ก็ขายของอย่างนี้ ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้ ตนก็คืนให้

แต่ของนี้กินได้ทุกชิ้น ทุกจานไม่เหลือสักอย่าง แม้แต่กุ้งทอดมะขามเม็ดมะม่วงกินจนเกลี้ยงเลย กุ้งอบวุ้นเส้น กั้งพริกสด กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลาจาระเม็ดกินเหลือแต่ก้างหัวยังไม่เหลือเลย จะให้ตนพูดยังไง ก็คิดตามราคา แกงส้มปลาเก๋าก็ให้คนละชิ้น ปลาเก๋าคิดว่าเดี๋ยวนี้กิโลกรัมละเท่าไหร่ ให้คนละชิ้นเนื้อทั้งหมด อย่างละแกงส้มถ้วยละ 500 บาท กินตั้งกี่คน ผู้ใหญ่ 6-7 คน ตนยืนยันขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบ ให้ลูกค้ากินให้อิ่ม แล้วก็คิดตามราคา

ทั้งนี้จากการสอบถามลูกค้าที่มาทานเป็นประจำ บอกว่า เรื่องนี้คิดว่าแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ส่วนตัวคิดว่า รสชาติคุ้มค่า กับก็ได้เยอะกว่าปกติ ถ้าสั่งกุ้งก็จะเป็นกุ้งไซส์ใหญ่ ไม่ใช่กุ้งไซส์เล็ก

คุณอาจสนใจ

Related News