สังคม

'พระบิดา' ฟ้องคณะบุกสำนัก 'หมอปลา' เตรียมแจ้งกลับ 'ผู้ว่า' สวน ใครแพ้กราบนะครับ!

โดย paweena_c

20 มิ.ย. 2565

38 views

พระบิดาแจ้งความหมอปลาและพวก จากกรณีบุกเข้าตรวจค้นสำนักปฏิบัติธรรมโดยไม่มีหมายศาล ขณะที่หมอปลาเตรียมแจ้งความกลับเช่นกัน

จากกรณี มีผู้ร้องเรียนหมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ว่าแม่ของตนเอง มีพฤติกรรมแปลกประหลาด ไม่ยอมกลับบ้านนานนับปี หลังจากได้ไปอยู่สำนักฤาษี กลางทุ่งนาในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลดลกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ โดยมี นายทวี หนันลา หรือ โจเซฟ อายุ 75 ปี ที่อ้างว่าเป็น "พระเมตไตรยะ" หรือ "พระบิดาของทุกศาสนา" และมีรักษาโรคด้วยวิธีการแปลกไม่ถูกสุขลักษณะ

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นายทวี หรือพระบิดา เคยส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดี กับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในความผิดฐาน "บุกรุกเคหสถาน และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" เนื่องจากสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจตรวจค้นสำนักดังกล่าว พร้อมเข้าจับ พระบิดา โดยมีการสั่งดำเนินคดีกับพระบิดา 8 ข้อหา

ความคืบหน้าล่าสุดที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย พระบิดา เปิดเผยว่า เตรียมแจ้งความเอาผิดหมอปลาและพวก ในข้อหาหมิ่นประมาท บุกรุกเคหะสถาน หลังหมอปลาบุกเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีหมายศาล รวมถึงหมอปลายังมีการพูดในไลฟ์ทำให้ตนเสียหาย

พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งความกับ นายไกรสร เพิ่มในข้อ บุกรุกเคหะสถาน และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งครั้งนี้เป็นการฟ้องตัวบุคคล มิใช่การฟ้องในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้คดีมีผลผูกพันธ์ กรณีนายไกรสร ถูกโยกย้ายไปเป็นรับราชการตำแหน่งอื่น ก็จะถูกดำเนินคดีต่อเนื่อง

รวมถึง แจ้งความเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ด้วยในความผิดฐานจงใจใส่ร้ายทำให้เสียหาย เพราะมีการกล่าวหาว่า มีการนำอุจจาระ มาเป็นส่วนผสมในของกินที่ขาย ซึ่งตนยืนยันว่า ไปรับจากที่อื่นมาขายแล้วตระเวนส่งให้กับร้านค้า จนตอนนี้ได้รับผลกระทบไม่มีใครซื้อสินค้า

ขณะที่ หนึ่งในลูกศิษย์พระบิดา เปิดเผยว่า ตนจะฟ้องหมอปลาด้วย เนื่องจากหมอปลาให้ข่าวในทางที่ทำให้ตนเองเสียหาย เรื่องลูกชายวัย 1 เดือน ที่เสียชีวิต เพราะอยู่กับพระบิดากินอุจจาระ กินปัสสาวะ จนเสียชีวิต ซึ่งที่จริงแล้วลูกชายเสียชีวิตเพราะป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด โดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชัยภูมิ จากนั้นลูกมาเข้าฝันอยากมาอยู่กับพระบิดา จึงได้แจ้งทางโรงพยาบาลโดยมีหลักฐานชัดเจน ว่าจะนำร่างของลูกชายมาเก็บ

ด้าน หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่พระบิดา แจ้งความผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และหมอปลา และทนายไพศาล ซึ่งอยากขอถามกลับว่าที่สำนักสงฆ์เป็นที่ของพระบิดาหรือไม่ ซึ่งขอยืนยันว่าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง ถ้าพระบิดาแจ้งความหมอปลา ก็พร้อมที่จะแจ้งความกลับพระบิดาเหมือนกัน สุดท้ายขอฝากว่าเดี๋ยวก็จะได้เจอกันอีกนะพระบิดา

ขณะเดียวกัน นายไกรสร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โพสต์เฟซบุ๊ก หลังมีข่าวว่าถูกแจ้งความดำเนินคดี ระบุ "ก็เป็นสิทธ์ของพรี่ ๆ ครับ ว่าจะไม่เอ่ยถึง ให้เสียภาพจำของจังหวัดแล้วนะครับ 555 ใครแพ้ต้องกราบกันนะครับ 555"

ขณะที่เช้าวันนี้ คุณป้าลำใย ตัวแทนลูกศิษย์ของพระบิดา เดินทาง จาก จังหวัดชัยภูมิ มายื่นเรื่องต่อกลุ่มงานร้องทุกข์ ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความเป็นธรรม จากกรณีที่ ถูกผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และหมอปลา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าบุกรุก ตรวจสอบ สำนักปฏิบัติธรรม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีหมายค้น และไม่ได้รับอนุญาต

คุณป้าลำใย บอกว่า มีลูกศิษย์รวมถึงชาวบ้าน 40 คน ต้องถูกขับไล่ออกจากสำนักปฏิบัติธรรมทำให้ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงมีกล่าวหา ว่าทางสำนักปฏิบัติธรรม เปิดรับการรักษาแบบให้รับประทานอุจจาระ และ ปัสสาวะ (ให้กินอุจจาระ-กินฉี่) ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าที่ผ่านมาในสำนักปฏิบัติธรรมรักษาด้วยธรรมโอสถเท่านั้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ที่มารับเรื่องบอกว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาตามขั้นตอน

คุณอาจสนใจ

Related News