สังคม

นายอำเภอ ยันบัญชีเงินฝาก 'หลวงปู่แสง' ไม่เคยถอนใช้แม้แต่บาทเดียว

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

146 views

นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยอมรับ เงินฝากในบัญชีของหลวงปู่แสงไม่เคยมีการเบิกออกมาแม้แต่บาทเดียว

นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยเกี่ยวยอดบัญชีเงินฝากของหลวงปู่แสง ซึ่งฝากไว้ในธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยยืนยันว่า บัญชีดังกล่าว จะเป็นบัญชีที่หลวงปู่แสงถือเอง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจำนวนยอดที่แท้จริง มีจำนวนเท่าไร

ซึ่งยอดเงินที่มีมานั้น มาจากลูกศิษย์ที่ศรัทธาในตัวหลวงปู่แสง ก็จะโอนเข้าบัญชีโดยตรง และอีกส่วนคือ เงินที่ลูกศิษย์นำมาถวายเวลามากราบหลวงปู่ โดยแต่ละสัปดาห์จะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาคอยเก็บเงิน และนำสมุดบัญชีไปบันทึกยอดเงิน ทุกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ตั้งแต่เปิดสมุดบัญชีเงินของหลวงปู่ ไม่เคยมียอดเงินถูกถอนแม้แต่บาทเดียว

ส่วนเรื่องการสร้างโรงพยาบาล ปรับปรุงวัด หรือทำสาธารณะประโยชน์ ก็ไม่ได้มีการใช้เงินในบัญชีของหลวงปู่แต่อย่างใด เพราะเวลาหลวงปู่เอ่ยปากว่า ต้องการสร้าง ก็จะมีลูกศิษย์ที่มีกำลังทรัพย์มาช่วยดำเนินการ

ขณะที่เมื่อวานนี้ หลวงปู่แสง ได้ลงมาจากกุฏิ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนจากพื้นที่ต่าง ๆ เข้ากราบไหว้ตามเวลาคือ 13.00 - 15.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาช่วยจัดระเบียบอย่างเคร่งครัด ห้ามสตรีเข้าใกล้หลวงปู่เกินกว่า 5 เมตร และเข้ากราบได้ครั้งละ 10 คนเท่านั้น โดยหลวงปู่ยังได้แจกเหรียญให้กับญาติโยมที่มารออีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News