สังคม

เจอหลักฐาน ‘เจ๊กั้ง’ ให้ ‘น้องฟ้า’ เปิดบัญชีแทน มีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน ทนายเร่งตรวจสอบใกล้ชิด

โดย nicharee_m

15 ธ.ค. 2564

1.5K views

กรณีของน้องฟ้า เหยื่อเจ๊กั้งโหด วันนี้เดินทางติดต่อรับสิทธิ์ช่วยเหลือเยียวยา ที่ยุติธรรมจังหวัดสิงห์บุรี ล่าสุดพบหลักฐานที่ เจ๊กั้งให้น้องฟ้าเปิดบัญชีแทน มีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

โดยวันนี้ น้องฟ้า เหยื่อเจ๊กั้งนายจ้างโหดทำร้ายร่างกาย เดินทางมาที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมกับพี่ชาย เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อรับสิทธิในฐานะผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ติดตามพูดคุยกับทั้งพี่จรและน้องฟ้า บอกว่าไม่คิด ไม่ฝันว่าความช่วยเหลือจะรวดเร็วและมามากขนาดนี้ถือว่าเกินคาด อยากขอบคุณทุกสื่อ และทุกหน่วยงาน ที่ให้ความช่วยเหลือ

ที่สำคัญกำลังใจจากคนไทยที่ทราบข่าวนี้ ทั้งคอมเมนต์ ข้อความต่างๆ ครอบครัวได้อ่านให้กับน้องฟ้าฟัง ทำให้มีกำลังใจขึ้นมาก มีข้อกังวลคือเรื่องคดีความไม่รู้ว่าเจ๊กั้งจะได้รับโทษมากน้อยแค่ไหน แต่ก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่พร้อมที่จะต่อสู้และเดินหน้า

โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะเข้ามาดูแลเยียวยาตามสิทธิต่างๆ ที่น้องฟ้าผู้เสียหายสมควรจะได้รับทั้งหมด เช่น ค่ารักษาพยาบาล จำนวนเงินสูงสุดไม่เกิน 4 หมื่นบาท ค่าขาดประโยชน์ในการทำมาหากิน วันละ 315 บาท × 365 วัน คิดตามค่าแรงในพื้นที่สูงสุดไม่เกิน 1 ปี รวมประมาณ 114,975 บาท

หลังจากเรื่องคดีความเสร็จสิ้นลง ครอบครัวก็วางแผนเตรียมให้น้องฟ้าประกอบอาชีพหรือขายของ ทำในสิ่งที่น้องฟ้าชอบและมีความสุข ตอนนี้ขอปรับตัวเรื่องสภาพจิตใจและเคลียร์คดีความ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวของเราได้ตรวจสอบบัญชีธนาคาร พบว่า เจ๊กั้งให้น้องฟ้าเปิดบัญชีออมทรัพย์ 2 บัญชี พบเงินหมุนเวียน 22 ล้านบาท

บัญชีแรก เป็นบัญชีชื่อของฟ้าเอง เปิดตั้งแต่ ปี 2554 มีเงินหมุนเวียนในระบบประมาณ 1.1 ล้านบาท ปัจจุบันมีเงินในบัญชี 5,000 บาท ธุรกรรมครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมามีการโอนเงินเข้าบัญชีนายนพรัตน์ แฟนเจ๊กั้ง 60,000 บาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

บัญชีที่ 2 ชื่อบัญชี ร้านฟอนต์ ดีไซด์ เปิดบัญชีโดยน้องฟ้า ตั้งแต่ 19 มีนาคม 2555 ทำธุรกิจเกี่ยวกับป้ายไวนิลอิงค์เจ็ท มีเงินหมุนเวียนในบัญชี 22,529,522 บาท ปัจจุบันมีเงินคงเหลือ 126,021 บาท

ซึ่งประเด็นเรื่องการเปิดบัญชีและใช้ชื่อฟ้า จดทะเบียนบริษัทห้างร้านต่างๆ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุ ว่าจะต้องตรวจสอบและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเท่ากับว่าภาระหนี้สินต่างๆ หรือการเรียกเก็บภาษี จะมาลงที่น้องฟ้า เพราะถูกใช้ชื่อไปทำธุรกรรม

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บ้านเจ๊กั้ง เท่าที่ทีมข่าวไปสังเกตการณ์ทราบว่า นายนพรัตน์ แฟนเจ๊กั้ง เข้ามาที่บ้านและกลับออกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนตัวเจ๊กั้งกับนายอ้วนเมื่อวานนี้ ยังไม่ได้รับประกันตัว

ขณะที่เพื่อนบ้าน นายกิตติพงษ์ บอกว่า เคยชกต่อยกับลูกน้องเจ๊กั้งมาแล้ว เนื่องมาจากสุนัขที่บ้านเจ๊กั้งไล่กัดลูกชาย จนขึ้นโรงพัก แจ้งความดำเนินคดีมาแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องฟ้า ,เจ๊กั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News