สังคม

ก็ได้อยู่! เปิดหน้า 'ตร.หล่อเท่' ยอมสวมบทหมอผีจำเป็น หลังโดนสาวโทรจิก 277 ครั้ง ให้มาร่ายมนต์จับวิญญาณ

โดย pattraporn_a

1 เม.ย. 2564

292 views

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! ตำรวจเชียงราย ต้องกลายเป็นหมอผีจำเป็น ร่ายมนต์ทำพิธีจับผีให้ชาวบ้าน หลังโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้มาช่วยจับสิ่งที่มองไม่เห็นถึง 277 ครั้ง 


พิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ของตำรวจ สภ.เวียงชัย ที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โดยคลิปนี้ถูกส่งต่อ ๆ กันในโลกออนไลน์ พร้อมชื่นชมตำรวจที่ทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เพื่อช่วยชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โดยบอกว่า ระบุว่า ตำรวจต้องแก้ไขสถานการณ์ได้ทุกอย่าง


ผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.เวียงชัย พบกับ พันตำรวจโท แดน ใจหาญ สารวัตรปราบปราม บอกว่า ผู้หญิงเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โทรศัพท์แจ้ง 191 วันละหลายครั้ง นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยบอกว่า มีสิ่งที่มองไม่เห็นเข้าในบ้าน ขอให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ที่ผ่านมาก็ส่งกำลังไปตรวจสอบทุกครั้งแต่ก็ไม่พบอะไร


กระทั่งวันที่ 30 มีนาคม ได้โทรศัพท์เข้า 191 อีก คราวนี้โทรรัว ๆ แค่วันเดียวโทรแจ้งถึง 277 ครั้ง เมื่อสายตรวจเข้าไปตรวจสอบ หญิงรายนี้อยากแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหามีคนทำคุณไสย มนต์ดำ และพยายามเข้ามาในบ้าน ซึ่งสายตรวจก็พามาที่โรงพัก แต่ข้อหาเหล่านี้ ไม่สามารถแจ้งเป็นข้อกฏหมายได้ จึงติดต่อกู้ภัยมาพาส่งโรงพยาบาลตรวจเช็คสภาพจิตใจ


เมื่อถึงโรงพยาบาล หญิงคนนี้ก็ไปขัดขืนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตำรวจก็ต้องตามไประงับเหตุอีก โดยมีสายตรวจ 3 นาย ไปควบคุมสถานการณ์ หนึ่งในนี้คือ สิบตำรวจโท สิรธีร์ จิตร์ตรง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ที่คิดวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ตามภาพที่ปรากฏในคลิป


ด้านสิบตำรวจโทสิรธีร์ หมอผีจำเป็น เล่าว่า ได้รับมอบหมายให้ไประงับเหตุที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงก็ตั้งสติ และคิดหาวิธีที่จะช่วยหญิงคนดังกล่าว จึงได้พูดคุยถึงเรื่องที่เขากลัว พร้อมเสนอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เป็น ควายธนู เพื่อให้ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เพราะเคยดูหนังเรื่องควายธนูมา จากนั้นก็พากลับบ้าน แล้วเริ่มทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ตามคลิป


ซึ่งลักษณะท่าทางที่ทำ ยอมรับว่า เอามาจากหนังที่เคยดูล้วน ๆ ตั้งนะโม 3 จบ ก่อน จากนั้นนึกภาพเท่าที่จำได้หมอผีทำท่าไหน ก็เลียนแบบทำท่านั้น พร้อมทั้งหักกิ่งไม้ มาใช้พรมน้ำมนต์ โดยเฉพาะใต้ต้นขนุน จุดที่หญิงคนนี้ระบุว่า มีสิ่งเร้นลับ หลังจากทำพิธีเสร็จ หญิงคนนี้ก็หายกลัว พร้อมขอบคุณตำรวจ หลังจากวันนั้น ก็ยังไม่ได้โทรมาแจ้งเหตุที่ 191 อีก


ตั้งแต่เป็นตำรวจมา 5 ปี ก็เพิ่งเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องคุณไสย มนต์ดำอยู่แล้ว แต่ไม่มีวิชาอาคมอะไร เพราะไม่ได้เรียนมา ทำเพียงสวดมนต์ตามหลักศาสนาพุทธ ดีใจที่ช่วยทำให้เขาสบายใจขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นจะโทรมา 191 ตลอดเวลา และขอบคุณผู้บังคับบัญชา ที่เข้าไปทำพิธีด้วยกัน เพราะเชื่อว่าเราเป็นตำรวจต้องช่วยชาวบ้านได้ทุกเรื่อง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงไปพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า บ้านปิดเงียบ และไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ จากคนในบ้าน ด้านนาย ณัฐกิจ บุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านศรีดอนเรือง หมู่5 ตำบลเมืองชุม อำเภอเวียงชัย บอกว่า หญิงคนนี้มาอยู่ที่หมู่บ้านนี้ได้ 40 ปีแล้ว โดยมีพื้นเพเป็นชาวจังหวัดพะเยา ที่ผ่านมาก็เป็นคนดี แต่หลังจากสามีเสียชีวิต พฤติกรรมก็เปลี่ยนไป เริ่มมีอาการกลัวผี คุณไสย มนต์ดำ ว่ามีคนเล่นของใส่ แถมยังชอบเสียงดังด่าชาวบ้าน จนชาวบ้านเชื่อว่า เขาเป็นโรคจิต แต่ก็ไม่มีใบรับรองแพทย์ยืนยัน หลังจากนี้ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยกันดูแลต่อไป และต้องขอขอบคุณตำรวจ ที่มาช่วยในเรื่องด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4O2tRiQ-T4w

คุณอาจสนใจ

Related News