สังคม

สุดยอดแม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คน

โดย natthanon_r

12 ส.ค. 2564

26 views

เรื่องราวของคุณแม่รายนี้ อยู่ที่หมู่ 5 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง คุณแม่นฤมล ช่อดารา อายุ 56 ปี มีลูกชายสองคน ปัจจุบันคนโต อายุ 36 ปี ส่วนคนเล็กอายุ 32 ปี คุณแม่เล่าว่า ตอนแรกลูกชายทั้งสองคน เป็นเด็กปกติ เติบโตจนเข้าสู่วัยรุ่น อายุ 20 ปี เริ่มทำงานหาเลี้ยงครอบครัว โดยคนโตชื่อนายพรรณพจ ช่อดารา เข้าทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยอง แต่โชคร้าย ขี่จักรยานยนต์หลุดโค้ง ไปชนกำแพงบ้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง กลายเป็นคนพิการ ทางบ้านพยายามช่วยกายภาพบำบัด แต่ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งผ่านไป 4-5 ปี กลายเป็นคนพิการติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่ต้องคอยดูแลตลอดเวลา


ต่อมาอีก 5 ปี เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ลูกชายคนเล็ก นายอนันต์ ช่อดารา ช่วงที่อายุประมาณ 20 ปี อยากช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของครอบครัว เพราะว่าพี่ชายป่วยติดเตียง แม่ไม่ได้ทำงาน มีเพียงพ่อที่เป็น รปภ.ของโรงงานผลิตสับปะรดกระป๋อง ก็เลยออกไปทำงานในเวลากลางวัน และกลางคืนก็ไปเล่นดนตรีหารายได้เสริม ปรากฏว่ารถยนต์ที่นั่งไปทำงาน ถูกรถกระบะชนทำให้ลูกชายคนเล็ก ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนโรงพยาบาลอยู่เกือบเดือน สุดท้ายก็ต้องมารักษาตัวที่บ้านนานเป็นปี จนสภาพทางกายเริ่มฟื้นตัว แต่ลูกก็ไม่สามารถจะไปทำงาน หรือใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกแล้ว เพราะทั้งคู่กลายเป็นคนพิการไปแล้ว แต่แม่ก็ยังพยายามดูแลลูกทั้งสองอย่างดี ด้วยความหวังว่าลูกชายจะกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้สักวันหนึ่ง แม้จะเป็นความหวังที่เลือนลางก็ตาม 


คุณแม่นฤมล บอกกับทีมข่าวว่า หัวอกคนเป็นแม่ไม่ว่าลูกจะอยู่สภาพไหน แม่ก็ยังเป็นแม่ ต้องทำเพื่อลูกให้สุดหัวใจ ตายก็ไม่ได้ เจ็บก็ไม่ได้ ต้องพยายามดูแลร่างกายตัวเองให้แข็งแรงตลอดเวลา เพื่อจะได้ดูแลลูกได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าแม่เป็นอะไรไป ลูกจะอยู่อย่างไร แม้ว่าจะเหนื่อยจะท้อบ้าง แต่ก็ร้องไห้ไม่ได้ เสียใจก็ไม่ได้ ต้องทำตัวให้แข็งแรงตลอด ไม่อยากให้ลูกเห็นว่าแม่เจ็บ เพราะ ลูกก็ท้ออยู่แล้ว และเป็นห่วงแม่มาก เพียงแต่ลูกพูดไม่ได้เท่านั้น ซึ่งทุกวันนี้ ทั้งครอบครัว 4 ชีวิต อาศัยเพียงรายได้จากพ่อ ที่เป็น รปภ.ของโรงงาน ซึ่งก็ไม่ได้มากมายนัก รวมถึงใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรคนพิการ ประทังชีวิตไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hnIsR-xMTi8

คุณอาจสนใจ

Related News