สังคม

ปิดบ้านพากันไปทำบุญ ไม่คาดคิด! ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2567

221 views

เจ้าของบ้านปิดบ้านไปวัดทำบุญให้บรรพบุรุษ เกิดไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง เคราะห์ดีก่อนไป ได้ย้ายผู้ป่วยติดเตียง หนีร้อน ฝากไว้บ้านญาติ รอดเหตุการณ์หวุดหวิด



เหตุเกิดขึ้นช่วงพระกำลังฉันท์เพลพอดี ไฟได้ไหม้บ้าน นายวินัย ทรัพย์เอนก ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน ใกล้วัดผึ่งแดด หมู่ 3 ตำบลทับน้ำ อำเภอบางปะหัน ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ไฟได้ลุกลาม ติดตัวบ้าน อย่างรวดเร็ว เป็นลูกก้อนไฟขนาดใหญ่ แล้วลุกลามไปติดบ้านอีกหลัง



ในคลิปจะเห็นชาวบ้านแตกตื่น ขนของทรัพย์สิน หนีไฟกันอย่างโกลาหล บางคนถึงกับเป็นลม ชาวบ้านที่ประสบเหตุ ต้องพยุงร่าง หนีออกมาจาก จุดเกิดเหตุ ทำการปฐมพยาบาล



หลังเกิดเหตุชาวบ้านแจ้งศูนย์ดับเพลิง อบต.ทับน้ำ และ อบต. ข้างเคียง เข้าควบคุมเพลิง แต่กว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ไฟที่ลุกโหมไหม้ อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ไฟได้ลุกไหม้เผาวอดบ้านมา 2 หลัง อย่างรวดเร็ว และยังมีบ้านของน้องพลอย ที่ถ่ายคลิปไว้ได้ ถูกไฟไหม้ไปด้วย ได้รับความเสียหายเล็กน้อย



เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เหตุการณ์นี้เคราะห์ยังดี ที่นายวินัย เจ้าของบ้านต้นเพลิง ได้เคลื่อนย้ายป้าพร อายุ 66 ปี ป่วยติดเตียง หนีร้อน ไปฝากนอนไว้บ้านญาติ ทำให้รอดจากเหตุการณ์หวุดหวิด



https://youtu.be/jz9MumN7KwM



คุณอาจสนใจ

Related News