สังคม

สลด เจ้าอาวาสวัดดังแม่สอด ถูกคนร้ายบุกกุฏิอิฐทุบหัวดับ คาดคนใกล้ชิด มุ่งปมชิงทรัพย์

โดย panwilai_c

2 มี.ค. 2567

100 views

เจ้าอาวาสวัดดังแม่สอด ถูกคนร้ายใช้อิฐทุบศรีษะ มรณภาพในกุฏิ คาดฝีมือคนใกล้ชิด ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย



เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในกุฏิ วัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก พบศพพระครูบัณฑิตศาสนคุณ อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ มรณภาพภายในห้อง สภาพศพนอนตะแคงขวา ศีรษะถูกทุบจนเลือดนองพื้น ข้างศพมีอิฐแดง 1 ก้อน โดยมีชาวบ้านกว่า 300 คน ที่ทราบข่าวมาร่วมสังเกตุการณ์ บางคนถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ



จากการตรวจสอบภายในกุฏิ พบร่องรอยการรื้อค้น ตู้บริจาคถูกทุบ เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดถูกถอดออก เปิดแอร์ทิ้งไว้ คอมพิวเตอร์เปิดอยู่ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง



พระวุฒิพงษ์ ทีปธรรมโม ผู้รับแจ้งคนแรก บอกว่า ทุกวันตอนตี 4 จะตื่นมาปลุกเณรที่อาศัยอยู่ในกุฏิพระครู ไปบิณฑบาตตามปกติ หลังกลับจากบิณฑบาต ก็จะนำอาหารมาถวายพระครู แต่เปิดประตูไม่ได้ พยายามเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ประกอบกับพระครู หูไม่ค่อยดี จึงรู้สึกผิดสังเกตุุ ได้งัดประตูเข้าไป เห็นท่านนอนเสียชีวิตอยู่



พันตำรวจเอก พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก. สภ. แม่สอด กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำพระลูกวัด และเด็กวัด พบว่าโทรศัพท์ของพระครูหายไป ชุดสืบสวนเร่งสอบสวน ว่าช่วงดังกล่าวมีใครเข้า-ออกกุฏิบ้าง



ขณะนี้ทราบว่า มีคนสนิทของพระครู ชื่อนายเจริญ อายุ 35-40 ปี เป็นชาวเมียนมา ได้หายตัวไป ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนเพื่อนชาวเมียนมา เข้ามาในกุฏิพระครู ช่วงเวลา 18.00-19.30 น. เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวมาสอบปากคำ



สำหรับบรรยากาศช่วงที่หน่วยกู้ภัยมังกร เคลื่อนย้ายศพพระครูบัณฑิต ออกจากจุดเกิดเหตุนั้น ชาวบ้านและลูกศิษย์ต่างยกมือไหว้ พากันร้องไห้ เนื่องจากพระครูเป็นคนในพื้นที่ เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากพฤติกรรมโหดเหี้ยม


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5gzAoUTC5Aw

คุณอาจสนใจ

Related News