สังคม

บีทีเอส ขออภัย ตา-ยายติดลิฟต์ เกือบ 1 ชม. แจงเหตุกระแสไฟตก

โดย panwilai_c

21 ม.ค. 2567

88 views

กู้ภัยช่วย 2 ตา ยาย ติดค้างอยู่ในลิฟต์รถไฟฟ้าบีทีเอสนานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีกระแสไฟตก ก่อนเข้าช่วยเหลือได้สำเร็จ และทั้งคู่ปลอดภัย ล่าสุด BTSออกแถลงการณ์สาเหตุและขออภัย 2 ตายาย



โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามา อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมทีมแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามี 2 ตายาย ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์ ของรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ จึงเข้าไปตรวจสอบ



จากนั้นจึงได้ตัดสินใจเรียกช่างลิฟต์มา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ BTS ขณะนั้น ช่างจึงได้ทดลองเปิดไฟสำรอง และให้กู้ภัยโทรศัพท์ไปยังลิฟต์ เพื่อให้สอบถามอาการ 2 ตายาย ว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณยายตอบกลับมาว่า ยังมีสติดี แต่อากาศหายใจไม่ค่อยถ่ายเท เริ่มหายใจติดขัด ทางช่างจึงได้เร่งใช้ไฟสำรอง จนทำให้ลิฟต์ที่ติดค้าง ขึ้นมายังด้านบน จึงช่วยเหลือทั้ง 2 ออกมาได้สำเร็จ ปลอดภัยดี



ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจจึงได้ให้ออกซิเจน เพราะทั้ง 2 ตายาย อยู่ภายในลิฟต์เป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากช่วยเหลือเรียบร้อย



จากการสอบถามคุณตา และคุณยาย เล่าว่าเดินทางมาจากถนนจันทน์ เพื่อที่จะเดินทางไปทำธุระแถวสนามหลวง จึงได้นั่ง BTS มาแล้วลงสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วจะนั่งรถเมล์ไปต่อ แต่เมื่อขึ้นลิฟต์ เพื่อที่จะลงไปข้างล่าง ขณะนั้นลิฟต์กระแสไฟตกมีปัญหา และค้างทำให้ติดอยู่ภายในเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง



ซึ่งหลังจากช่วยเหลือเรียบร้อย ทางทีมอาสากู้ภัยจึงไปส่ง 2 ตายาย ขึ้นรถเมล์ไปทำธุระอย่างปลอดภัย



ด้านบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงเหตุการณ์ สาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ไม่จ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า จึงทำให้ลิฟท์หยุดทำงาน เมื่อได้รับทราบเหตุจึงเร่งแก้ไขซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมประสานงานศูนย์เอราวัณช่วยเหลือและปฐมพยาบาล คุณยาและคุณยาย และอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารสูงอายุทั้ง 2 คน เดินทางต่ออย่างปลอดภัย



บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขี้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ทาง BTS ได้เยียวยาด้วยการเติมบัตรแรบบิทให้ แม้จะเป็นผู้พิการประเภทที่ 3 ที่เดินทางฟรีอยู่แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6znm9GVdV4M

คุณอาจสนใจ

Related News