สังคม

เลื่อนฌาปนกิจ นศ.จมน้ำดับในค่าย พ่อคาใจการตาย ขอทวงความยุติธรรมให้ลูก

โดย panwilai_c

19 พ.ย. 2566

101 views

มีความคืบหน้า น้องม่อน นักศึกษาวิทยาลัย เอกชนชื่อดัง ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปร่วมกิจกรรม เข้าค่าย จมน้ำ เสียชีวิต ซึ่งเดิมจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในเย็นวันนี้ แต่สุดท้ายพ่อแม่น้องม่อน ตัดสินใจยกเลิกพิธีกระทันหัน บอกว่าลูกยังติดมลทิน เผาไปไม่มีความสุข



กำหนดการเดิม จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในเย็นวันนี้ เวลา 16 นาฬิกาที่วัด ไผ่ล้อม ตำบลลาดน้ำเค็ม อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



แต่วันนี้ พ่อและแม่ของน้องม่อน ได้ยกเลิกพิธีฌาปนกิจศพ น้องม่อน อย่างกะทันหัน ทั้งที่ ในบ้าน เริ่มทยอย เก็บสิ่งของ กีต้าร์ เครื่องดนตรีชิ้นโปรดของน้องม่อน ภาพถ่าย เตรียมไป ตกแต่ง ประดับหน้าเมรุ อีกทั้งยังได้เก็บ อุปกรณ์ เครื่องใช้ ในพิธี เกือบหมด แล้ว



โดยที่เมรุ วัดไผ่ล้อม สถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อน มีการตบแต่ง ประดับเมรุ ด้วยโทน ดอกกล้วยไม้สด สีขาว มีนกยูงสีขาวตั้งประดับ หน้าทางขึ้น จำนวน 2 ตัว ติดระบาย ผ้า ดาดเพดาน ไว้อย่างสวยงามด้วยผ้าลายฉลุสีขาว รอบศาลา ผูกผ้า ลวดลายฉลุ ทุกศาลาไว้รองรับแขกที่จะเดินทาง มาส่งดวงวิญญาณน้องม่อน



ซึ่งตามกำหนดการ มีรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางมาเป็น ประธานในพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อน ต้องแจ้งยกเลิกอย่างกะทันหันด้วยเช่นกัน พร้อมกับให้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เสียงตามสาย ขององค์การบริหารส่วนตำบล ประกาศ ยกเลิกงานออกไปไม่มีกำหนด



พ่อของน้องม่อน บอกว่า เมื่อคืนประมาณตี 2 น้องม่อน ลูกชาย ได้มาหาร้องไห้ บอกว่าหนาวจับใจ กระโดดเข้าจับมือ ทำให้ มีความรู้สึกผูกพัน น้องม่อน ยังอยากอยู่บ้าน ยังไม่อยากไปไหน น้องม่อน คงต้องการความยุติธรรม จึงตัดสินใจ ยุติงานฌาปนกิจศพ ทันที



แม่น้องม่อน บอกว่า หลังจาก ยกเลิกพิธีฌาปนกิจศพแล้ว ก็จะไปซื้อโลงเย็น มาเก็บรักษาร่างลูกไว้ ที่บ้าน ให้ลูกอยู่บ้าน เหมือนอยู่ด้วยกันตามปกติ ไม่มีพิธีสวดบำเพ็ญกุศล แต่ จะทำอาหารโปรด ที่น้องม่อน ชอบ ใส่บาตรพระทุกเช้า และในวันพรุ่งนี้ ได้แต่งตั้งทนาย เข้าแจ้งความ ดำเนินคดี กับทางวิทยาลัย ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาความจริง หาผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5qRKwtc9xIw

คุณอาจสนใจ

Related News