สังคม

ถึงไทยแล้ว! นายกฯ ประกาศเวทีโลก จุดยืนไทยเป็น ปชต. เผยมีบริษัทยักษ์ใหญ่ สนใจลงทุนด้วย

โดย parichat_p

24 ก.ย. 2566

70 views

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงไทย หลังประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เผย ผลสำเร็จ มีบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติ สนใจลงทุน คาดตัวเลขพุ่ง 5 พันล้านเหรียญ พร้อมประกาศจุดยืนไทยเป็นประชาธิปไตย


วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ หรือ UNGA (ยูเอ็นจีเอ) พร้อมเผยความสำเร็จของไทย ต่อเวทีระดับโลก โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ 5 ครั้ง และหารือร่วม 2 องค์กร รวมถึงบริษัทใหญ่ระดับโลก อาทิ Tesla, Google, Microsoft, Citibank และ JP Morgan


โดยเราได้ประกาศความพร้อม และยินดีที่จะให้บริษัทเหล่านี้มาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ยังยกตัวอย่าง การประมาณมูลค่าของตัวเลขที่ต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในไทย ภาคอุตสาหกรรมหรือเทคโนโลยี เช่น Tesla หรือ Google คาดว่ามูลค่าเบื้องต้นจะอยู่ที่ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.7 แสนล้านบาท


นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า นักลงทุนต่างประเทศ แทบไม่มีความกังวลการกลับมาสู่ประชาธิปไตยของประเทศไทย แต่มองไปที่ความสะดวก ในการมาทำธุรกิจมากกว่า ซึ่งทางเราก็พร้อมมาก สำหรับการเข้ามาลงทุน และรับฟังความคิดเห็น ส่วนใดที่ต้องแก้ไขในเรื่องข้อกฎหมายหรือระเบียบ ก็จะกลับมาดูความเหมาะสม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lpe-q5QqbJ0

คุณอาจสนใจ

Related News