สังคม

จนท.รุดช่วยเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย

โดย parichat_p

3 ก.ย. 2566

227 views

รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงวัย 10 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย หลังเขียนจดหมายถวายฎีกา ถึงในหลวง


นี่เป็นจดหมายที่เด็กหญิงปวรา อายุ 10 ปี เขียนด้วยลายมือ ที่แนบไปกับจดหมายถวายฎีกาถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอความช่วยเหลือว่า "ในหลวงเมตตาช่วยหนูด้วยนะคะ หนูอยากหาย อยากไปเรียนหนังสือ หนูไม่มีเงินรักษา ถ้าหนูหาย หนูจะตั้งใจเรียนหนังสือ หนูอยากเป็นหมอ หนูจะเป็นหมอที่ดี ช่วยเหลือคนป่วยที่ไม่มีเงินรักษา เพราะหนูเข้าใจบางคนที่จน ไม่มีเงินรักษา เค้าทุกข์ทรมานมากๆ เหมือนแม่และหนูตอนนี้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ"


วันนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. พร้อมด้วยปลัดกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่บ้านของเด็กหญิงที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ที่หมู่ที่ 3 ตำบลนาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และช่วยเหลือเด็กหญิง และคุณแม่ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว อายุ 35 ปี ที่ดูแลลูกสาว ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่อายุ 6 ปี และป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนปัจจุบันอายุ 10 ปี ป่วยด้วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย


โดยได้มอบเครื่องซักผ้า เตารีด โต๊ะรีดผ้า สำหรับประกอบอาชีพ เพราะแม่ของเด็กหญิง ประกอบอาชีพรับจ้างซักรีดเสื้อผ้า หารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมกำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว และซื้ออาหารเสริมบำรุงสุขภาพเด็กให้แข็งแรงมากขึ้น


คุณแม่ ได้อ่านจดหมายที่เขียนถวายฎีกาถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีรายได้ ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกสาวที่ป่วยเพียงลำพัง ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ต้องอาศัยในที่ดินคนอื่น แต่ลูกสาวเป็นเด็กขยันเรียน ก่อนป่วยติดเตียง เคยเข้าประกวดคัดลายมือจนได้รางวัลที่ 1 แต่พอป่วย เลยไม่ได้ไปแข่งขันต่อ ซึ่งลูกมีเป้าหมายคือ การได้ถ้วยรางวัลประกวดคัดลายมือของในหลวง รัชกาลที่ 10



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/p13n4tss5FY

คุณอาจสนใจ

Related News