สังคม

ฝนตกหนักทั่วไทย หลายจังหวัดน้ำป่าหลาก บ้านเรือนเสียหาย - ภูเก็ตเร่งหานทท. ถูกคลื่นซัดหาย

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2566

69 views

ช่วงนี้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของไทย ทำให้มีน้ำท่วมขัวงและน้ำป่าไหลหลาก อย่างที่ จ.เชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักบนดอยสุเทพ และในตัวเมืองเชียงใหม่ นานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าหลากขังถนนหลายจุด ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือขนของ ร้านค้าจมใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งระบายน้ำ ในคลองแม่ข่า กระทั่งช่วงเย็นสามารถเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรไปมาตามปกติได้



ส่วนที่ จ.ตราด นายพงษ์พัฒน์ สินราย นายอำเภอเขาสมิง ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ใน ต.สะตอ และ ต.ประณีต อ.เขาสมิง โดยพบว่า ถนนสายประณีต-นาวง และเส้นทางไปบ้านวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี ระดับน้ำท่วมสูง 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ กระแสน้ำไหลแรง



นายอำเภอเขาสมิง บอกว่า ฝนตกคราวนี้ไม่นาน แต่ตกหนัก และกระแสน้ำไหลแรง ขณะนี้สร้างความเสียหายแล้ว 7 หมู่บ้าน ทั้งทรัพย์สินของชาวบ้านและพื้นที่การเกษตร ความเสียหายต้องรอการตรวจสอบ และประเมินหลังน้ำลด



เจ้าหน้าที่ อบต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้ตั้งศูนย์อำนวยการค้นหานักท่องเที่ยวชายชาวคาซัคสถาน อายุ 18 ปี ที่จมน้ำสูญหายในทะเลบริเวณหาดในยาง อ.ถลาง หลังลงเล่นน้ำกับเพื่อนสาวชาวรัสเซีย ในช่วงที่มีคลื่นแรง เหตุเกิดช่วงหัวค่ำวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาแต่ยังไม่เจอ ก่อนจะยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตก และคลื่นลมแรง



ส่วนเช้านี้ก็เช่นกันสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงสังเกตการณ์ แต่ยังไม่มีวี่แววผู้สูญหาย ขณะที่ สภาพบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า ท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุมทั่วทั้งบริเวณ มีฝนตกลงมาเป็นบางช่วงแต่ยังมีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดด ลงเล่นน้ำ ตามชายหาดแม้เจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนไว้ก็ตาม


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/O4wVGss-3I0

คุณอาจสนใจ