สังคม

ชาวบ้านสุดทน! ร้องนร.นัดตีกันทุกวัน บางวันมีระเบิด วอนตร.จัดการ

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2566

176 views

ชาวบ้านสุดทน ร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด หลังพบนักเรียนชาย-หญิงจากโรงเรียนต่าง ๆ ย่านวัดเกาะ นัดตบตีกันแทบทุกวัน หนักเข้าถึงขั้นปาระเบิดใส่คู่อริ อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาด่วน



โดยในคลิปนี้ จะเห็นว่ามีนักเรียนชาย หญิงจากโรงเรียนต่าง ๆ ในละแวกวัดเกาะสุวรรณาราม นัดมาตบตีกันแทบทุกวัน หนักข้อถึงขั้นปาระเบิดใส่คู่อริที่เป็นนักเรียนด้วยกัน จนชาวบ้านเอือมระอา



นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่หมู่บ้านอรุณนิเวศน์ แขวงคลองถนน เขตสายไหม พบว่าเป็นลานโล่งสำหรับทำกิจกรรมนันทนาการ สวนเด็กเล่น และลานกีฬา ซึ่งช่วงเวลาหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 16:00 เป็นต้นไป จะมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในละะแวกนี้ เข้ามาทำกิจกรรมส่วนใหญ่จะเล่นกีฬา อาทิ ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส ปิงปอง แต่ก็จะมีบางกลุ่มที่เข้ามาทำกิจกรรมไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อย สูบบุหรี่ ทิ้งขยะ และปาระเบิดปิงปองใส่กัน แม้จะไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน



นายรัตนพล สนนุช คณะกรรมการหมู่บ้าน กล่าวว่า เมื่อ 5-6 เดือนก่อน มีกลุ่มนักเรียนทั้งหญิงชายเข้ามามั่วสุมกันหลังเลิกเรียนทุกวัน มีทั้งนักเรียน ม.ต้น และ ม.ปลาย จนชาวบ้านเอือมระอา เมื่อเข้ามาตักเตือน กลับถูกด่าทอ ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา พบมีการเช่าบ้านในชุมชน และเก็บสะสมอาวุธมีด ทำให้กังวลว่าจะใช้พื้นที่นี้ เป็นแหล่งนัดหมายมั่วสุม ไปก่อเหตุวิวาทกับนักเรียนสถาบันอื่น



โดยเฉพาะเดือนนี้ มีการปาระเบิดปิงปอง 3-4 ครั้ง จนคณะกรรมการหมู่บ้านตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด นำภาพไปแจ้งความตำรวจ สน.สายไหม แต่ก็ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน ไม่มีตำรวจมาตรวจตราอะไร ทั้งนี้ ได้แจ้งโรงเรียนต้นสังกัดของเด็ก ๆ แต่ก็ถูกเพิกเฉยเช่นกัน อ้างว่าอยู่นอกสถานศึกษา ทำอะไรไม่ได้ เช่นเดียวกับครอบครัวเด็กบางคน ที่ไม่ใส่ใจ และยังกล่าวหาว่าไปยุ่งกับเด็กอีก จึงอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน



ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังตำรวจ สน.สายไหมแล้ว ซึ่ง รับปากจะจัดสายตรวจมาสอดส่องดูแลพื้นที่ และติดตั้งตู้แดง ซึ่งเป็นมาตรการป้องปราบ จึงอยากฝากไปถึงสถาบันการศึกษา ให้เข้มงวดดูแลนักเรียนในปกครอง จะบอกปัดความรับผิดชอบว่าอยู่นอกสถานศึกษาไม่ได้ เพราะเด็กกลุ่มนี้สวมเครื่องแบบนักเรียน อาจทำให้สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ดังนี้ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันดูแลบุตรหลานของตนเอง


https://youtu.be/CrFPhLydDyE

คุณอาจสนใจ

Related News