สังคม

เจ้าสาวสินสอดไม่ครบ เปิดใจทั้งน้ำตา ไม่เคยคิดหลอกแม่ และทิ้งมาอยู่กับเจ้าบ่าว

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2565

155 views

เจ้าสาวงานแต่งสินสอด 99,999 โผล่เปิดใจทั้งน้ำตา หนีไปอยู่กับฝ่ายชาย เพราะเข้าใจแฟนหนุ่มไม่มีเงิน วอนพ่อแม่ให้โอกาส พร้อมหาเงินช่วยใช้หนี้


กรณีหลานสาวของฝ่ายเจ้าสาวโพสต์คลิปเหตุการณ์ชุลมุนในงานแต่งของน้าสาวที่ จ.เลย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยญาติฝ่ายเจ้าสาวด่าทอญาติฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าบ่าวเกือบถูกรุมทำร้ายด้วยความโมโหของญาติฝ่ายเจ้าสาว เพราะเจ้าบ่าวไม่มาเข้าพิธีแต่งงานตามฤกษ์ที่ตกลงกันไว้ แถมพอมาถึงกลับมีค่าสินสอดแค่ 10,000 บาท จากที่ตกลงกันไว้ที่ 99,999 บาท และทองคำหนัก 2 บาท ที่ช็อกหนักคือ ซองผ่านประตูเงินประตูทองยังเป็นซองเปล่า ขณะที่ฝั่งเจ้าสาว ใช้เงินเตรียมงานแต่งเป็นเงิน 1 แสนบาท หลังเกิดเรื่องเพียง 1 วัน เจ้าสาวก็หนีออกจากบ้านไปอยู่กับฝ่ายเจ้าบ่าวแล้ว


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเจ้าสาว พบพ่อของเจ้าสาว บอกว่า เครียดมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ต้องไปขายลอตเตอรี่ที่ จ.ปทุมธานี เพื่อหาเงินมาจ่ายหนี้สินงานแต่งของลูกสาว กว่า 60,000 บาท


ด้านแม่เจ้าสาว เล่าด้วยน้ำตาว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องเครียดมาตลอดจนพูดไม่ออก ไม่ได้นอน ตอนนี้อยากให้ลูกสาวกลับมาบ้าน แม่ไม่เคยโกรธลูก แต่แม่ยอมรับผู้ชายคนนี้ไม่ได้ เพราะรู้เขาหลอกแม่ ถ้าเขาจะจริงใจจะมาหลอกพ่อแม่ทำไม แต่พูดไปลูกสาวก็เข้าข้างฝ่ายผู้ชายหมด


ด้านน้องสาวเจ้าสาว บอกว่า หลังเกิดเหตุพี่สาวได้ทักแซตมาหา บอกว่าให้ลบโพสต์ เพราะฝ่ายผู้ชายเสียหาย จนไม่กล้าพบหน้าใคร เมื่อวานนี้ช่วงเย็นก็มีคนเห็นพี่สาวนั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ฝ่ายชาย อยู่ที่หมู่บ้านท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย แต่พี่กลับบอกที่บ้านว่าอยู่หอที่ อ.เมืองเลย และไม่ได้เจอผู้ชาย ทำให้พ่อแม่รับไม่ได้ แม้ว่าทางฝ่ายผู้ชายจะติดต่อมาว่าขอเคลียร์ เลยบอกว่าถ้าจะเคลียร์ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายมาให้หมด ประมาณ 65,000 บาท แต่ทางนั้นเงียบ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเจ้าบ่าว พบทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอยู่ในบ้าน โดยมีพ่อแม่พี่น้องนั่งคุยกันอยู่ นายตูมตาม เจ้าบ่าววัย 30 ปี บอกว่า ตั้งใจจะยกขบวนขันหมาก ไปสู่ขอฝ่ายหญิงจริงๆ แต่ที่ล่าช้า เพราะกำลังหาเงินสินสอดอยู่ ตอนนั้นมีเเค่ 10,000 บาท รอญาติที่ญี่ปุ่นโอนเงินที่เหลือมาให้ ตอนผ่านประตูเงินประตูทอง ตนเองก็ไม่มีเงิน จึงขอยืมเงินเพื่อนใส่ซองผ่านประตูเงินประตูทองไป 100 บาท พอเข้าสู่พิธีก็ถูกทวงถามสินสอดทั้งหมด แต่น้องที่ญี่ปุ่นยังไม่โอนมาให้ ก็ถูกญาติฝั่งเจ้าสาวโห่ไล่ มีคนหนึ่งพูดว่า "พอ งั้นก็ไม่ต้องแต่ง" ทำให้โกรธมาก จึงท้าให้ใครที่มีปัญหาออกมาเคลียร์กันนอกงาน จนตนเองถูกรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ


ส่วนเจ้าสาว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ไม่ได้คิดหลอกแม่ ไม่คิดทิ้งแม่มาอยู่กับเจ้าบ่าว ตนเองบอกกับแม่ว่าจะไปทำงานในเมือง แต่แฟนหนุ่มเป็นห่วง จึงตัดสินใจมาอยู่กับแฟนที่บ้านนี้ ซึ่งปรับความเข้าใจกันแล้ว ในวันงานที่เจ้าบ่าวมาช้าก็โกรธ แต่เข้าใจแล้วว่าเงินทางฝ่ายเจ้าบ่าวมีไม่พอ อยากขอโทษแม่และพ่อ และญาติๆทุกคน ช่วงนี้ขออยู่กับตัวเอง เพื่อพักฟื้นความรู้สึกก่อน เพราะจิตใจย่ำแย่เช่นกัน หากพร้อมแล้วจะกลับไปขอโทษพ่อและแม่ และอยากให้แม่ให้โอกาสตนเองและแฟนด้วย เรื่องเงินตนเองขอสัญญาว่าจะหาไปให้อย่างแน่นอน จะไม่ปล่อยให้แม่ต้องเป็นหนี้


https://youtu.be/SQbif0PN2wU

คุณอาจสนใจ