สังคม

‘แก้ม’ เจ้าของร้านลูกไก่ทองร่ำไห้กลางรายการ ขอโทษดรามา ‘ปังชา’ ยันที่ยื่นโนติส ไม่คิดเอาเงิน

โดย JitrarutP

1 ก.ย. 2566

6.2K views

วันที่ 1 ก.ย. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ นิว เจ้าของร้านปังชา จ.เชียงราย, แตงกวา เจ้าของร้านทางช้างเผือก จ.สงขลา, นุ๊ก - มายด์ เจ้าของและหุ้นส่วนร้านตั้งใจชง จ.สงขลา, ทักษอร สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย กรมทรัพย์สินทางปัญญา, อรรณพ บุญสว่าง ทนายความของแก้ม, แก้ม เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ถึงกรณีดรามาเมนู “ปังชา”

“นิว” เจ้าของร้านปังชา จ.เชียงราย เผยว่า ตนโดนเจ้าของร้านลูกไก่ทองยื่นโนติส เรียก 102 ล้าน ถ้าเพิกเฉยไม่เอาป้ายออก ปรับวันละหมื่น โดนตั้งแต่ 21 ก.ค. เพราะชื่อร้านไปเหมือนเมนูของเขา แต่ตนเปิดร้านตั้งแต่ปลายปี 64 หลังได้รับโนติส นอนไม่หลับ คิดจะเลิกกับเมีย กลัวถ้าเราโดนฟ้องเราจะล้มละลาย ไม่อยากให้ครอบครัวมาเกี่ยวข้องด้วย

“แตงกวา” เจ้าของร้านทางช้างเผือก จ.สงขลา เผย ป้ายร้านมีคำว่า “นมสด ปังชา ขนมปังปิ้ง” วันที่ 27 ก.ค. ถูกยื่นโนติสเรียกค่าเสียหาย 7 แสนบาท ทั้งที่ในร้านไม่ได้มีเมนูปังชาน้ำแข็งไส แต่เป็นเพียงคำที่ย่อมาจาก ขนมปัง ชาไทย ในโนติสระบุด้วยว่า หากไม่ติดต่อกลับและมีคำขอโทษภายใน 7 วัน จะถูกปรับอีก 1 หมื่นบาท

นุ๊ก - มายด์ เจ้าของและหุ้นส่วนร้านตั้งใจชง จ.สงขลา เผย ถูกร้านลูกไก่ทองยื่นโนติสเรื่องภาชนะของร้านตน คล้ายกับภาชนะเมนูปังชาของร้านเขา ทั้งที่ตนซื้อมาจากสวนจตุจักร เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่ร้านดังกล่าวจะเปิดกิจการด้วยซ้ำ กลับถูกยื่นโนติสเป็นเงิน 2 ล้านบาท

โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ “แก้ม” เจ้าของร้านลูกไก่ทองได้มาชี้แจงทั้งน้ำตา ซึ่ง “นิว” เจ้าของร้านปังชา จ.เชียงราย ที่ถูกยื่นโนติส 102 ล้าน ได้ถามว่า “อยากจะถาม สมมติถ้าไม่มีข่าวนี้เกิดขึ้น ผมรับโนติสนั่นมา แล้วผมนำเงิน 102 ล้านจ่ายคุณ คุณจะรับเงินผมไหม”

ทำให้ “แก้ม” เจ้าของร้านลูกไก่ทองยกมือไหว้ชี้แจงว่า “ไม่รับค่ะ ไม่รับเลยสักบาท ด้วยสัจจะ ไม่เคยคิดรับเงิน ตั้งแต่โนติสเลยค่ะ พี่จะเชื่อแก้มไหม แก้มมองในเรื่องภูมิปัญญา การค้า แต่แก้มมองน้อยไปหน่อย แก้มสาบาน ไม่เคยรับ พี่ไม่ต้องเชื่อแก้มก็ได้ ดูแก้มนานๆ ถ้าให้โอกาส รู้สึกผิด แก้มคิดน้อยเกินไป วันนี้มันใหญ่หลวงมาก แก้มนอนไม่หลับทั้งครอบครัว”

ในช่วงท้ายของรายการ “แก้ม” ได้ขอโทษทั้งน้ำตาและยกมือไหว พร้อมชี้แจงว่า ทำไปเพราะแค่อยากผลักดันให้ชาไทยมีคุณค่า มีแบบอย่างที่ดี การยื่นโนติสไปยังร้านเล็กๆ นั้น แม้ว่าจะมีการระบุจำนวนเงิน แต่ด้วยความสัจจริง ตนไม่คิดเก็บเงินร้านเล็กๆ เลยสักบาท

“พี่เก่งนะคะ ถ้าพี่ช่วยเหลือน้องๆ ได้ ในการสร้างแบรนด์ พี่จะเอาภูมิปัญญาที่พี่รู้ที่มาทำลายตัวพี่ในวันนี้ พี่อยากช่วย ให้พี่ช่วยสอนก็ได้พี่ยินดี เพื่อเป็นการชดเชย” เจ้าของร้านลูกไก่ทอง กล่าวทิ้งท้าย...

คุณอาจสนใจ

Related News