สังคม

ตะลึง! ‘ช่างทาสี’ เล่า ไม่ได้โดนตัดแค่เส้นเดียว ‘กรรชัย’ ลองสาธิต ใช้คัตเตอร์เฉือนเข้า

โดย JitrarutP

28 ต.ค. 2564

506 views

วันที่ 28 ต.ค. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ “สอง” หนุ่มช่างทาสีที่ถูกลูกบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งตัดเชือก ขณะกำลังทาสีอยู่บนอาคารสูง พร้อมด้วยหัวหน้างาน, คุณไนซ์ ผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอและให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังพูดคุยกับประเด็นด้านกฎหมายกับ อาจารย์ปรเมศร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ถึงกรณีดังกล่าว




โดยคุณสอง ช่างทาสี เล่าว่า ตนโรยตัวโรยจากชั้น 32 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า มาถึงชั้น 30 รู้สึกผิดสังเกตเพราะเชือกหนักดึงไม่ขึ้นเหมือนมีคนดึงเชือกไว้ พอก้มดูปรากฏว่าเชือกขาดแล้วขาดตรงชั้น 21 จึงพยายามเคาะตามห้องต่างๆ จนมาถึงชั้น 26 ซึ่งเป็นห้องของคุณไนซ์ และคุณไนซ์ก็ได้ช่วยเหลือให้เข้าไปในห้อง ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจและกลัวมากไม่เคยกลัวขนาดนี้มาก่อนที่สำคัญหากตนไม่เห็นว่าเชือกขาดแล้วโรยตัวลงไปเรื่อยๆ ก็จะตกลงไปเสียชีวิต จากนั้นตนได้ลองปล่อยปลายเชือกดูพบว่าไปสิ้นสุดที่ชั้น 21 ซึ่งแสดงว่าเชือกผูกตัดตรงชั้นนี้ขาดตรงที่ชั้น 21 โดยเมื่อวานได้เจอคู่กรณีเขาบอกว่าไม่ได้ตั้งใจและยกมือไหว้ขอโทษแต่ตนบอกกลับไปว่าไม่รับ และยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด




คุณไนซ์ บอกว่า ตอนนั้นถ่ายคลิปช่างทาสีทำงาน แต่ผิดสังเกตว่าทำไมช่างไม่ยอมออกไปจากหน้าต่างห้องของตน จนช่างเคาะกระจก บอกว่าขอเข้าไปข้างในเพราะถูกตัดเชือก เลยไปบอกแฟนให้มาช่วย ยืนยันทางคอนโดมีการประกาศบอกล่วงหน้าแล้วว่าจะมีช่างมาทาสี ซึ่งตรงกันข้ามกับคนที่ตัดเชือกที่บอกว่าไม่รู้ว่าจะมีช่างมาทาสี


ขณะที่อาจารย์ปรเมศร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ บอกว่า ข้อหาที่พนักงานสอบสวนตั้งคือข้อหาพยายามฆ่า สมเหตุสมผลเพราะถ้าเทียบเคียงกับคดีปาหินที่แม้ผู้ก่อเหตุจะอ้างว่าปาหินเพื่อให้หยุดรถ แต่มันเล็งเห็นผลได้ว่าปาไปแล้วอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต ส่วนผู้ต้องหาจะต่อสู้คดีว่าไม่เจตนาก็เป็นสิทธิ์ แต่อยู่ที่พนักงานสอบสวนที่จะแสดงพยานหลักฐานมาหักล้างให้ศาลพิจารณา




อย่างไรก็ตาม คุณหนุ่ม กรรชัย ได้ลองจำลองเหตุการณ์ตัดเชือกว่าจะต้องใช้อะไรตัดจึงจะขาด โดยเริ่มจากการใช้กรรไกร และมีดปอกผลไม้ พบว่าไม่ขาด แต่พอใช้คัตเตอร์ปรากฏว่าตัดขาด จึงทำให้รู้ว่าสิ่งที่ใช้ตัดเชือกคืออะไร

คุณอาจสนใจ

Related News