สังคม

สลด พายุถล่ม กำแพงบ้านพังทับเด็กหญิง 8 ขวบ ดับ 10 ขวบบาดเจ็บ

โดย panisa_p

7 พ.ค. 2567

217 views

เมื่อช่วงเย็น 6 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี เกิดความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านหนองสองห้อง หมู่ 5 และ หมู่ที่ 10 ตำบลยางโยภาพ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี พายุได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้ความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กหญิง 2 พี่น้องถูกกำแพงบ้านถล่มทับ หลังพายุสงบชาวบ้านพยายามนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว กำแพงก่อด้วยอิฐบล็อก ยังไม่ได้ฉาบ อยู่กลางทุ่งนาทางเข้าบ้านหนองสองห้อง พบนายสีบู่ อายุ 59 ปี กำลังเก็บเศษขยะและของใช้ภายในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านมาสอบถามและคอยให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายสีบู่ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้เสียชีวิตและคนเจ็บเป็นหลานของตน อายุ 10 ขวบ และเด็กหญิงผู้เสียชีวิต อายุ 8 ขวบ ช่วงที่เกิดเหตุอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีตนเอง ภรรยา หลานชายอยู่ด้านนอก ส่วนหลานสาว 2 คน หลบฝนอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นได้มีลมพายุพัดมาจากทางทิศตะวันออกของบ้านพุ่งใส่กำแพงบ้านจนกำแพงล้มทับหลานทั้ง 2 คน ขณะนั่งอยู่ในบ้าน ทำให้เด็กหญิง 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนน้องสาว เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนั้นเด็กยังมีสติพูดได้ บอกว่าเจ็บหน้าอก ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำหลานสาวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พายุฝน ,พายุถล่ม ,พายุ

คุณอาจสนใจ

Related News