สังคม

หนุ่มกลับจากทำบุญ ซิ่งกระบะตีคู่ เสียหลักชนท้ายรถบรรทุก พังยับ ดับคาที่

โดย panisa_p

10 เม.ย. 2567

577 views

วันที่ 10 เม.ย. 67 พ.ต.ท.ตระการ อินสว่าง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนท้ายรถสิบล้อ บนถนนสายสุพรรณ-ดอนเจดีย์ หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ที่เกิดเหตุพบกระบะ 4 ประตู สภาพรถด้านหน้าพังยับ หลังคาเปิด มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ทราบชื่อนายสาธิต อายุ 40 ปี ขณะที่ภรรยาผู้ตายมาถึง เห็นร่างสามีก็กับร้องไห้เป็นลมล้มลงไปนอนกับพื้น


จากการตรวจสอบภายในรถกระบะ พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง และยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเพื่อนำไปไปพิสูจน์ ใกล้กันพบรถบรรทุก 12 ล้อ ด้านท้ายรถถูกรถกระบะชนไฟท้ายแตก เหล็กคดง้อเล็กน้อย มีนายชัยภูม อายุ 43 ปี เป็นคนขับ


จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองกับผู้ตายได้ขับรถไปทำบุญที่วัดพระลอย ในจังหวัดสุพรรณบุรี และกำลังจะกลับบ้านที่บ้านท่าเสด็จ อ.เมืองสุพรรณบุรี ตอนกลับก็ขับรถตามกันมา ก่อนที่ตนจะขับรถแยกออกไปตลาดในเมืองสุพรรณบุรี พอมารู้อีกทีนายสาธิต ผู้ตายได้ขับรถชนท้ายสิบล้อ จึงได้รีบมาดู


ด้านแม่ค้าขายข้าวแกงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถ 2 คัน แข่งกันมา เป็นรถกระบะคันขาว 1 คัน และกระบะคันที่เกิดเหตุ แต่กระบะคันขาวขับแซงรถบรรทุกไป ซึ่งรถบรรทุกขับทางตรงเลนซ้ายสุด ทำให้รถกระบะคันที่เกิดเหตุไม่ได้หักหลบ และเบรกยาวเกือบ 80 เมตร ก่อนที่จะชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกเติมแรง เป็นเหตุให้นายสาธิต คนขับรถกระบะเสียชีวิต


นายชัยภูม อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองขับมาเรื่อยๆ ทางเลนซ้าย ซึ่งตอนนั้นเห็นมีรถขับแข่งกันมา 2 คัน จากนั้นไม่นานก็มีรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกตน ส่วนรถอีกคันขับแซงรถตนเองไป ก่อนที่จะชน ตนเองได้ยินเสียงเบรกดังมาแต่ไกล คาดว่าเบรกไกลไม่ต่ำกว่า 80 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News