สังคม

ไม่กลัวบาป! หัวขโมยบุกวัดกลางดึก กวาดเงินทำบุญกว่า 3 หมื่น

โดย chawalwit_m

9 เม.ย. 2567

38 views

วันที่ 9 เม.ย. 67 ร.ต.อ.พิเชษ อิงชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากไวยาวัจกร ของวัดตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่าได้ถูกกลุ่มหัวขโมยบุกเข้ามาในวัดกลางดึก และขโมยโรงศพที่ตั้งไว้ให้ชาวบ้านทำบุญ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงวัดพบว่ามีโรงศพเหล็กที่ทางวัดจัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ชาวบ้านเอาไว้หยอดเงินเพื่อทำบุญโรงศพ ได้ถูกยกหายไป

นอกจากนี้ทางไวยาวัจกรวัดยังแจ้งอีกว่าเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมาตู้บริจาคสำหรับไว้ทำบุญให้สามเณรภาคฤดูร้อนได้ถูกยกหายไปอีกด้วย โดยพบว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าพฤติกรรมกลุ่มผู้ก่อเหตุมากันทั้งหมดเป็นชาย 4 คน อายุประมาณ 25-30 ปี ได้บุกเข้ามาสำรวจจุดที่มีตู้บริจาคทั้งหมดภายในศาลาวัด

หลังจากสำรวจเสร็จแล้วจึงลงมือช่วยกันยกโรงศพจำลองที่ทำจากเหล็กและเดินออกไปทางด้านข้างวัดหายไปอย่างลอยนวล ซึ่งพระลูกวัดกล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมากลุ่มหัวขโมยก็ได้เข้าแล้ว 1 รอบ โดยมาสำรวจตู้บริจาคด้านทางเข้าศาลาแต่ว่าตู้ดังกล่าวถูกล็อคไว้ด้วยเหล็กจึงยกเอาไปไม่ได้ จึงมายกตู้บริจาคที่เอาไว้สำหรับบริจาคให้สามเณรที่บวชภาคฤดูร้อนหายไปทั้งตู้โดยเงินในตู้ที่ญาติโยมนำมาบริจาคคาดว่าประมาณ 1-2 หมื่นบาท

ด้านนายสุนันท์ ศรัณย์ยุทธ มักขทายกประจำวัดตาขัน กล่าวว่า เช้าตนเข้าวัดมาเห็นจุดบริจาคทำบุญโรงศพผิดสังเกตุ พบว่ามีโรงศพเหล็กที่ใช้บริจาคหายไป ถามไวยาฯท่านอื่นก็ไม่เห็นจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าเวลา 23.19 น. วันที่ 8 เม.ย. มีหัวขโมยชายจำนวน 4 คนบุกเข้ามาในวัดและช่วยกันยกโรงศพเหล็กนั้นออกไป โดยภายในคาดว่าจะมีเงินอยู่ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุเคยมาขอบวชที่วัด มีพระอุปัชฌาย์ และไวยยาฯท่านอื่นจำหน้าได้ จึงนำคลิปหลักฐานทั้งหมดแจ้งความที่ สภ.บ้านค่ายทันที


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความแล้วพร้อมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และทำการไล่กล้องวงจรปิดหาเบาะแสหัวขโมยกลุ่มนี้ โดยทราบตัวแล้ว 1 ราย และจะเร่งนำตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ