สังคม

สะเทือนใจ! ถูกนายจ้างเทไม่จ่ายเงินเดือน แม่โพสต์หาร้านขอเซ็นไว้ก่อน อยากได้ข้าว-นม ประทัง 3 ชีวิต

โดย weerawit_c

28 มี.ค. 2567

445 views

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า 'อยากได้รักแท้ ก็บอกแม่มาขอสิ' ได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่ม ท้องคุ้ง นาป่า นาเขื่อนค้า ขาย โดยระบุข้อความว่า "หนูขอถามมีร้านค้าร้านไหนให้เครดิตหนูก่อนได้บ้างหนูอยากได้ ข้าวสารกับนมมาให้ลูกก่อนเงินเดือนออกวันที่29หนุจะไปจ่ายเลยค่ะเอาบัตรประชาชนหนูไว้ก่อนได้ค่ะหนูจะให้ดอกค่ะหนุอยู่แถวท้องคุ้งคะ"


ต่อมาได้มีทางเฟซซบุ๊คชื่อว่า 'เราทำดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน' ก็ได้โพสต์เรื่องราวว่า "21:00 น กว่าแล้ว อ่านโพสต์ที่ลูกศิษย์ส่งมาให้ แล้วหดหู่ใจเหลือเกิน ทั้งบ้านยังไม่ได้กินข้าวกันเลย 21:00 น กว่าแล้ว เด็กก็ไม่มีนมกินเพิ่งจะ 7 เดือน จึงได้รีบออกมาช่วยเหลือทันที ถ้าไม่ออกมาช่วยเหลือคืนนี้คงจะนอนไม่หลับแน่นอน จึงเดินทางไปช่วยทันที ซื้อข้าวไปให้กินก่อนและมอบข้าวสารอาหารแห้ง และนม ขนม.และของใช้ประจำวัน อย่างน้อยๆคืนนี้ก็ได้อิ่มท้อง สาธุสาธุบุญรักษาครอบครัวนี้ด้วยเทอญ และโยมท่านใดอยากจะร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เผื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการ.บริจาคได้ที่ (วัดวรพรตสังฆาวาส)ม.5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรีโทร 095-2319532 (เบอร์เจ้าอาวาส)โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการเจริญพร"


หลังรู้ข่าว พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสพร้อมลูกศิษย์ได้นำข้างสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่มและของใช้อุปโภคบริโภคพร้อมนมลงพื้นที่ไปยังแค็มป์พักไม่มีเลขที่ พื้นที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายศักดินนท์ วงศ์ปัญญา อายุ 27 ปีและนางสาวจารุดา วารี อายุ 20 ปีพร้อมลูกเล็กวัย 8 เดือนกำลังยืนรอด้วยใบหน้าที่มีคงามหวังและความดีใจจากการตรวจสอบภายในแค็มป์พักพบเพียงพัดลมเก่าๆ 1 ตัวและเปลนอนเด็กและเสื่อน้ำมัน 1 ผืนที่ปูนอน


จากการสอบถามนางสาวจารุดา และสามี ได้เล่าว่าก่อนหน้านี้สามีทำงานก่อสร้างพอถึงเวลาเงินออกถูกนายจ้างเทและไม่จ่ายเงินเดือนปละเพิ่งไปทำงานที่ใหม่ได้เพียง 2 วัน ส่วนตนเองทำงานที่ปั้มน้ำมันเงืนเดือนจะออกวันที่ 29 แต่ตอนนี้ข้าวก็หมดนมลูกก็หมดเงินติดตัวก็ไม่มีสักบาทตนกับสามีก็ไม่ได้กินข้าวมาวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วส่วนลูกตนก็ได้ต้มน้ำซาวข้าวให้กินแทนนมเพื่อประทังชีวิตไปก่อนแต่ตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในกลุ่มเพื่อความอยู่รอดของครอบครัวตนจึงหาร้านที่ให้เครดิตเชื่อข้าวสารและนมให้ลูกกินเพราะเงินเดือนตนจะออกวันที่ 29 นี้แต่ทางพระอาจารย์ได้เห็นโพสต์จึงได้เข้ามาช่วยเหลือตนดีมากที่มีพระช่วยเหลือแบบนี้ขนาดดึกๆยังมาและยังมีข้าวผัดมาให้อีก 4 กล่องตนดีใจมากๆและของที่ได้วันนี้จะช่วยตนได้อีกหลายวันตนดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเพราะตื้นตันใจที่ยังมีพระมาช่วยยามที่ชาวบ้านเดือดร้อนแบบนี้


ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เปิดเผยว่า เมื่อตอนเกือบ 3 ทุ่มมีลูกศิษย์ทักมาบอกว่ามีครอบครัว 3 พ่อแม่ลูกกำลังเดือดร้อนไม่มีข้าวและนมให้ลูกกินจึงได้ให้ลูกศิษย์ พาไปดูก็พบว่าความเป็นอยู่ลำบากจริงและยังมาถูกนายจ้างเทเลิกจ้างและไม่จ่ายค่าแรงอีกจึงได้เอาข้าวสารอาหารแห้งนมเด็กพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือ



เบื้องต้นก่อนก็น่าจะช่วยประทังชีวิตได้อีกหลายวันอยู่ (หากโยมท่านไดอยากจะร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เผื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการบริจาคได้ที่ วัดวรพรตสังฆวาส หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หรือโทร 095-2319532 พระครูป้อมเจ้าอาวาสวัด โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้บากไร้ผู้พิการ และในวันที่ 29-31 มีนาคม นี้ ทางวัดจะมีงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อโต ในวัดอยากฝากเชิญชวนญาติโยมมาทำบุญร่วมกัน

คุณอาจสนใจ

Related News