สังคม

ชาวบ้านสุดปลื้ม แห่ต่อคิวรับข้าวสารอาหารแห้ง-เงิน 100 บาท เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 'พ่อค้ารับซื้อของเก่าใจบุญ'

โดย weerawit_c

24 มี.ค. 2567

89 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 23 มี.ค.67 ที่ซอยวัดบางระโหง ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี  นายกิมจ๋าย  แซ่ซิ้ม อายุ 61 ปี พ่อค้ารับซื้อของเก่าซึ่งคนในชุมชนนับหน้าถือตาให้ความเคารพและใจบุญชอบทำบุญกับคนยากจนหรือผู้ยากไร้


ซึ่งในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 61 ปี จึงได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดเลี้ยงอาหารประชาชนพร้อมแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนผู้ยากไร้จำนวน 200 กว่าชุด รวมทั้งแจกเงินคนละ 100 บาท ทุกปีที่ผ่านมาจัดงานวันคล้ายวันเกิดในแต่ละปีจะทำอาหารเลี้ยงประชาชนพร้อมแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ยากไร้ตลอดทุกปี


ทางด้านนายวราธ์  โมรัฐเสถียร ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส.ปัญญารัตน์  นันทภูษิตานนท์ พร้อม  สส.ปัญญารัตน์  นันทภูษิตานนท์เข้าร่วมงาน  นายวราธ์  กล่าวว่าในวันนี้ตนและ  สส.ปัญญารัตน์ ได้เข้ามาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดนายกิมจ๋าย ครบรอบ 61 ปี ซึ่งนายกิมจ๋าย เป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่าและเป็นคนเก่าแก่ในชุมชนทุกคนให้ความเคารพมาตลอดและชอบทำบุญทำทานกับผู้ยากไร้แจกข้าวสารอาหารแห้งในวันคล้ายวันเกิด ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดียิ่งทุกวันนี้เศรษฐกิจตกต่ำข้าวของแพงทุกอย่าง


น.ส.สมฤดี  จั่นเพชร์ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า นายกิมจ๋าย เป็นเป็นคนที่ใจดีมีเมตตากับเพื่อนบ้านและคนในชุมชนชอบช่วยเหลือคนยากคนจนและเป็นคนเก่าแก่ในพื้นที่ซึ่ง 10 กว่าปีที่ผ่านมา นายกิมจ๋าย จัดงานวันคล้ายวันเกิดมาทุกปีและทำอาหารเลี้ยงประชาชนที่เข้ามาร่วมงานและแจกข้าวสารอาหารแห้งกับคนยากคนจนซึ่งตนก็ขออวยพรวันคล้ายวันเกิดในปีนี้ให้นายจ๋ายสุขภาพร่างกายแข็งแรงอย่าเจ็บอย่าจนเป็นที่พึ่งคนในชุมชนแบบนี้ตลอดไป

คุณอาจสนใจ

Related News